SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

CEO Ford quan ngại về ô tô tự lái

06:17, 14/02/2017
(SHTT) - Ford đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất những chiếc xe tự lái của riêng mình, để có thể nắm toàn quyền tự trị trong thương mại vào năm 2021.

Đây không phải là công ty duy nhất đang cố gắng mang ô tô tự lái đến thị trường trong 5 năm tới.

Giám đốc điều hành Ford, Mark Fields, cho biết các doanh nghiệp đang cạnh tranh gay gắt để trở thành hãng đầu tiên có mặt trên thị trường. Hy vọng điều này sẽ không khiến họ tung ra sản phẩm một cách quá vội vã, gây hậu quả xấu cho khách hàng.

CEO mark fields

CEO Ford quan ngại về ô tô tự lái 

Ông cũng chia sẻ: “Nỗi sợ duy nhất của tôi trong ngành công nghiệp này là nhiều hãng cố tung ra sản phẩm trước khi chúng bảo đảm an toàn cho khách hàng. Mối lo ngại đó đã khiến Ford chọn cách tiếp cận rất khác với những chiếc xe tự lái của mình”.

Nhiều công ty đã thử nghiệm những chiếc xe tự lái mức 3 trên đường cao tốc nhưng vẫn đòi hỏi con người kiểm soát trong các tình huống nhất định.

Dù vậy, Ford đang có mục tiêu khởi động chiếc xe tự lái đầu tiên với mức 4 quyền tự chủ. Điều này có nghĩa, xe sẽ không có bàn đạp phanh, chân ga hoặc vô lăng và sẽ có thể hoạt động trong một khu vực địa lý được xác định trước mà không cần sự can thiệp của con người.

Fields cho biết: “Một trong những lý do chúng tôi không theo đuổi mức 3 (một hệ thống tự lái Autopilot của Tesla) là bởi nhiều người khó tiếp cận với công nghệ này và chúng tôi phải tìm cách hướng dẫn sử dụng cho khách hàng".

CEO Ford cũng chia sẻ, mức 4 thực sự quan trọng, đây là mức mà công ty có thể đảm bảo an toàn, hiệu quả mà khách hàng có thể chấp nhận.

Với sự an toàn là tiêu chí hàng đầu, Fields tin tưởng những chiếc ô tô tự lái của công ty sẽ giúp khách hàng hài lòng.

Phạm Thiện

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích