SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

CEO Facebook, Mark Zuckerberg kiếm trung bình 6 triệu USD/ngày

16:12, 15/05/2018
(SHTT) - Theo thống kê của Forbes, ông chủ Facebook đang nắm giữ khối tài sản trị giá 74 tỷ USD. Tính trung bình, mỗi ngày trong đời Zuckerberg bỏ túi gần 6 triệu USD.
163292239

 CEO Facebook, Mark Zuckerberg kiếm trung bình 6 triệu USD/ngày 

Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg vừa đón sinh nhật lần thứ 34 vào ngày 14/5. Đây được xem là một trong những năm khó khăn trong sự nghiệp của ông tại Facebook, khi công ty đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan tới quyền riêng tư và tin tức giả mạo.

Tuy nhiên, vì khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế trường đại học, Zuckerberg đã sớm tích lũy được khối tài sản khổng lồ dù còn rất trẻ. Theo thống kê của Forbes, ông chủ Facebook đang nắm giữ khối tài sản trị giá 74 tỷ USD. Tính trung bình, mỗi ngày trong đời Zuckerberg bỏ túi gần 6 triệu USD.

Tốc độ kiếm tiền này chỉ kém nhà sáng lập kiêm CEO Jeff Bezos của "đế chế" thương mại điện tử Amazon. Với khối tài sản 132 tỷ USD, ông Bezos kiếm bình quân khoảng 6,8 triệu USD mỗi ngày trong đời.

Các ông chủ doanh nghiệp công nghệ khác, như người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, cũng bắt đầu sự nghiệp khi còn trẻ tuổi. Gates là tỷ phú trẻ nhất từ trước đến năm 1987, khi ông kiếm được khoản tiền đầu tiên ở tuổi 31. Nhưng khi về già, ông đã hướng dần sự chú ý của mình từ kinh doanh sang việc từ thiện. Do đó hiện nay, ở tuổi 62, trung bình của Gates chỉ kiếm được khoảng 4 triệu USD mỗi ngày. Nhà đầu tư Warren Buffett, người đã cam kết sẽ cho đi phần lớn tài sản của mình cho quỹ từ thiện của Gates, mỗi ngày ở tuổi 87, kiếm được khoảng 2,7 triệu USD.

Vài năm trở lại đây, Zuckerberg cũng dành nhiều tài sản có được từ Facebook cho các hoạt động từ thiện. Theo FactSet, trong vòng 6 tháng qua, anh đã bán khoảng 3,38 tỷ USD cổ phiếu Facebook để tài trợ cho tổ chức từ thiện Chan Zuckerberg Initiative, chuyên các hoạt động liên quan tới giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nhà ở giá rẻ…

Hồi tháng 9, Zuckerberg tuyên bố sẽ bán khoảng 75 triệu cổ phiếu Facebook (trị giá khoảng 12,8 tỷ USD khi đó) để tài trợ cho Chan Zuckerberg Initiative trong vòng 18 tháng tới.

Bất chấp vụ bê bối bảo mật, giá cổ phiếu Facebook vẫn tăng 6% từ đầu năm đến nay, lớn hơn mức tăng giá của cổ phiếu Alphabet - công ty mẹ của Google. 

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Liên kết hữu ích