SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

CEO Đỗ Minh Toàn muốn nâng sở hữu cổ phiếu tại ACB, khả năng có đối tác độc quyền mới

07:31, 18/05/2020
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB, mã chứng khoán: ACB) thông báo, Tổng Giám đốc Đỗ Minh Toàn đăng ký mua 350.000 cổ phiếu ACB, dự kiến nâng sở hữu từ 739.550 cổ phiếu lên hơn 1 triệu cổ phiếu.

Theo thông báo từ Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB, mã chứng khoán: ACB), giao dịch của Tổng Giám đốc Đỗ Minh Toàn dự kiến thực hiện theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh, từ ngày 19/5 đến 19/6.

Kết phiên giao dịch ngày 14/5, cổ phiếu ACB có giá 21.400 đồng, tương đương lượng cổ phiếu ông Toàn đăng ký mua có giá trị khoảng 7,5 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính hết quý 1/2020 của Ngân hàng TMCP Á Châu, nhà băng này lãi sau thuế 1.537 tỷ đồng, tăng 13%. Tổng tài sản 387.396 tỷ đồng, tăng 1% so với đầu năm. Cho vay khách hàng ở mức 274.793 tỷ đồng, tăng 2% lên 274.793 tỷ đồng, trong khi tiền gửi tăng 1% ở mức 312.653 tỷ đồng. Nợ xấu ở mức 1.790 tỷ đồng, tăng 23%. Tỷ lệ nợ xấu tăng từ 0,54% lên 0,65%.

Ngân hàng đang có lợi nhuận chưa phân phối hơn 7.907 tỷ đồng, bên cạnh 4.595 tỷ đồng quỹ tổ chức tín dụng và 271 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần.

Ông Đỗ Minh Toàn từng cho biết có thể trong 6 tháng cuối năm, ACB khả năng sẽ chọn một đối tác để ký kết độc quyền bancassurance. Tuy nhiên, cũng theo CEO ACB, cần lưu ý là khi độc quyền thì sẽ mất cơ hội với các đơn vị khác. Ở giai đoạn hiện nay, ACB đang liên kết với nhiều đối tác như AIA, Manulilfe, FWD... để biết được cách những đơn vị này hoạt động và hiểu được thị trường.

Bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) ra đời ở Châu Âu từ những năm 70 của thế kỷ 20 như là hệ quả tất yếu từ sự tác động của hàng loạt các yếu tố kinh tế-xã hội.

Bancassurance là “một chiến lược được các ngân hàng hoặc các công ty bảo hiểm sử dụng nhằm hoạt động trong thị trường tài chính theo cách thức hợp nhất dịch vụ ở mức độ nào đó” .

Bancassurance là việc “ngân hàng và công ty bảo hiểm hợp tác với nhau để phát triển và phân phối một cách hiệu quả các sản phẩm ngân hàng và bảo hiểm thông qua việc cung cấp các sản phẩm cho cùng một cơ sở khách hàng”. Tuy nhiên, việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm bởi các ngân hàng không phải là đặc điểm duy nhất của bancassurance, mặc dù nó đã, đang và sẽ là đặc điểm chính của bancassurance.

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.