SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

CEO 8X mới bổ nhiệm của Masan Group là ai?

11:25, 22/06/2020
HĐQT Masan Group (MSN) vừa thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Danny Le giữ chức vụ Tổng giám đốc Masan, nhiệm kỳ 5 năm. Việc bổ nhiệm chính thức có hiệu lực từ 19/6/2020.

Ông Danny Le sinh năm 1984, từng là chuyên viên phân tích, bộ phận Ngân hàng Đầu tư tại Morgan Stanley trong giai đoạn 2006-2010 với các thương vụ M&A và giao dịch trên thị trường vốn.

Ông Danny Le cũng từng giữ vị trí giám đốc chiến lược và phát triển của Masan nhiều năm, là người có vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tăng trưởng của công ty cũng như trực tiếp tổ chức các giao dịch M&A, tạo dựng nền tảng chiến lược phát triển chung của tập đoàn. Ông được coi là "cánh tay đắc lực" của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang.

Ông Danny Lê cũng là người phụ trách nền tảng mua bán và sáp nhập của Masan. Ngoài ra, ông còn là phó chủ tịch của Masan Nutri-Science, thành viên HĐQT của Masan Consumer Holdings và Masan Brewery. Thậm chí, ông từng đảm nhiệm vị trí tổng Giám đốc của Masan Nutri-Science.

Về Masan Group, cùng với công ty liên kết là ngân hàng Techcombank, tập đoàn này đang hoạt động trong những ngành kinh doanh bao gồm thực phẩm và đồ uống đóng gói, thực phẩm và thịt tươi sống, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình và dịch vụ tài chính; đây là những lĩnh vực lần lượt chiếm 13%, 14%, 2% và 22% chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam.

Ông gia nhập Masan vào năm 2010, hiện đang là Giám đốc Chiến lược và Phát triển của Masan. Bên cạnh đó, ông Danny Le cũng nắm giữ vị trí Chủ tịch của 2 công ty thành viên quan trọng khác là Masan MeatLife và Masan Resources.

Được biết, đây là CEO 8X đầu tiên trong số hơn 30 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa trên 1 tỷ USD (hơn 23.300 tỷ đồng) trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Vốn hóa của Masan Group hiện đạt 66.600 tỷ đồng, tương đương 2,9 tỷ USD.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.