SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

CenLand đương đầu với đại dịch, khắc phục những hậu quả sau Covid-19

12:44, 27/05/2020
Luôn luôn chuẩn bị một tâm thế và sẵn sàng thay đổi theo thời cuộc đã giúp cho CenLand luôn vững bền ý chí, trở thành người đi đầu trong mọi thử thách.

Không bị ảnh hưởng nhiều do bão Covid-19

Trước sự tác động từ dịch Covid-19 trong những tháng đầu năm 2020, thị trường bất động sản đối mặt với nhiều khó khăn. Hầu hết các hoạt động trên thị trường bất động sản đình trệ, giao dịch nhà đất rơi vào trạng thái “ngủ đông”. Theo Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, ước tính có tới 800 sàn giao dịch bất động sản đóng cửa vì Covid-19.

Và để tìm lối thoát cho các doanh nghiệp trong bối cảnh này, ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp cần chủ động tìm hướng mới để duy trì hoạt động và gia tăng thêm tích lũy.

Đối với các sàn bất động sản, đây có thể là một sự chọn lọc khắc nghiệt. Những sàn giao dịch kém về tầm nhìn, năng lực và không có tích luỹ về tài chính sẽ bị văng ra khỏi vòng quay của thị trường. Ngược lại, những doanh nghiệp được quản lý chặt chẽ, nguồn nhân lực bài bản sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ khi thị trường ổn định trở lại.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch CenGroup nhận định, thị trường khó khăn chỉ là tạm thời, chỉ có thể gây khó với những sàn nhỏ lẻ, còn những sàn thực sự có tiềm lực vẫn hoàn toàn có thể đứng vững thậm chí chớp thời cơ vươn lên, chiếm lĩnh thị trường.

Bước chuyển mình kịp thời

Yêu cầu đặt ra với các doanh nghiệp bất động sản lúc này là chuyển đổi số. Áp dụng các giải pháp công nghệ được ưu tiên hàng đầu nhờ vào việc phổ cập smartphone cùng mạng xã hội.

Mặc dù dịch bệnh là điều không mong muốn và không thể lường trước, nhưng nhờ có sự đầu tư chuẩn bị từ trước mà những doanh nghiệp như Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ (CenLand - mã CK: CRE) đã nhanh chóng chuyển đổi số kịp thời.

Không mua bán trực tiếp tại sàn và dự án, CenLand đã sử dụng các nền tảng trực tuyến sẵn có, tích hợp cùng Cenhomes.vn để lan tỏa thông tin nhanh, kịp thời của thị trường.

Phát triển thành công ứng dụng bán hàng trực tuyến cũng là lý do CenLand vẫn có vài trăm giao dịch mỗi tháng để đảm bảo duy trì hoạt động giữa mùa dịch.

Nền tảng công nghệ bất động sản tiên phong tại Việt Nam, Cenhomes.vn được ra mắt trước đó đã phát huy hết vai trò một cách hiệu quả.

Các chuyên gia nhận định khi dịch kết thúc, nhóm bất động sản gần các khu công nghiệp sẽ được hưởng lợi lớn từ làn sóng chuyển dịch địa bàn sản xuất của các tập đoàn quốc tế sang Việt Nam. Kéo theo đó là sự đầu tư về hạ tầng và sự phát triển các đô thị vệ tinh cùng nhu cầu nhà ở cao cấp cho các chuyên gia là những điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh về thị trường bất động sản Việt Nam.

Đón làn sóng dịch chuyển đó, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand, mã chứng khoán: CRE) tiếp tục mở rộng hệ sinh thái, hình thành chuỗi cung ứng bất động sản logistic mang xu hướng thời đại như bất động sản kho vận và hậu cần với thương hiệu Cen Cuckoo.

Thương hiệu Cen Cuckoo được xây dựng là thương hiệu dịch vụ căn hộ tiêu chuẩn 3-4 sao. Mô hình này sẽ được lựa chọn triển khai tại những tỉnh, thành phố lớn, những dự án có vị trí thuận lợi, gần sân bay, thuận tiện cho việc di chuyển tới các khu công nghiệp, dễ dàng kết nối tới khu vực trung tâm, thỏa mãn nhu cầu ở - làm việc - đi lại của cộng đồng chuyên gia nước ngoài.

Sau Covid-19, nền kinh tế như “lò xo nén lại” đang chờ bật lên, thị trường bất động sản có triển vọng nhờ GDP tăng trưởng cao và sự tin tưởng của nhà đầu tư quốc tế. Cùng với đó là những gói tín dụng của Chính phủ đi vào nền kinh tế, các chính sách tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực bất động sản đang được thực hiện quyết liệt. Nghị định số 25/2020/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ 20/4/2020, với các nội dung được sửa đổi, bổ sung, sẽ góp phần tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy thị trường.

Thời điểm này, những doanh nghiệp như CenLand đang khẳng định bản lĩnh của mình nhờ kinh nghiệm gần 20 năm xây dựng thương hiệu và phát triển trong lĩnh vực đầu tư và phân phối bất động sản, nhanh nhạy trước những diễn biến của thị trường. Mảng kinh doanh mới Cen Cuckoo như tiếp thêm “sức đề kháng” cho CenLand.

Trước đó, CenLand cũng chính thức tham gia vào mảng cho thuê văn phòng mở Co-working với nhãn Cen X Space nhằm bắt kịp xu hướng thị trường. Vệc đầu tư mạnh vào mô hình co-working space là bước đi nhằm hoàn thiện hệ sinh thái cộng hưởng trong lĩnh vực bất động sản của CenLand.

Đầu năm 2020, trong khi nhiều doanh nghiệp bật chế độ ngủ đông thì hoạt động mua bán, giới thiệu sản phẩm của CenLand vẫn diễn ra đều đặn nhờ đi trước một bước trong lĩnh vực công nghệ.

Nền tảng Cenhomes.vn đã phát huy hiệu quả, mang tới cho khách hàng nguồn sản phẩm và thông tin phong phú. Dù phải ở nhà, người mua vẫn có thể kết nối trực tiếp và trải nghiệm thực tế. Chính vì thế, CenLand vẫn ghi nhận giao dịch thành công trong mùa dịch.

Nhận định bùng nổ của thị trường sau dịch, CenLand đang tiếp tục mở rộng giỏ hàng của mình nhờ vào phân phối và phát triển dự án theo hướng lựa chọn các chủ đầu tư uy tín, dự án đủ tầm và ưu tiên bất động sản theo xu hướng mới như nhà ở, kho bãi, dịch vụ. Đây đều là những hướng đi mới đòi hỏi CenLand tinh thần ý chí đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng lại mang về nhiều “trái ngọt” trong tương lai.

Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.