SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cenland đầu tư 800 tỷ đồng vào dự án Khu dân cư Khe Cát tại Quảng Ninh

17:30, 27/10/2022
Cenland vừa thông qua phương án đầu tư 800 tỷ đồng vào dự án Khu dân cư Khe Cát. Số tiền này sẽ được chuyển cho chủ đầu tư là Công ty Thành Đạt để doanh nghiệp này thực hiện đầu tư xây dựng dự án trên và được đối trừ thành tiền thanh toán mua các sản phẩm bất động sản tại dự án.

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Bất động sản Thế Kỷ (Cenland, Mã CK: CRE) vừa thông qua phương án triển khai việc đầu tư các bất động sản thuộc Dự án Khu dân cư Khe Cát tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh do CTCP Đầu tư Thành Đạt VN làm chủ đầu tư.

Theo đó, công ty sẽ chuyển 800 tỷ đồng cho Thành Đạt để doanh nghiệp này thực hiện đầu tư xây dựng dự án trên. Cenland được hưởng phần lợi nhuận sau thuế có được từ việc kinh doanh dự án theo quy định. Số tiền góp vốn trên có thể được kết chuyển/đối trừ thành tiền thanh toán mua/nhận chuyển nhượng các sản phẩm thuộc dự án. Công ty cũng tiếp tục thực hiện đầu tư dưới hình thức các giao dịch mua, bán, chuyển nhượng các bất động sản của dự án.

1
2
Nghị quyết của Cenland về việc đầu tư vào dự án Khu dân cư Khe Cát

Thời điểm hoàn thành thanh toán tiền nhận chuyển nhượng bất động sản (dự kiến) không muộn hơn quý II/2023. HĐQT Cenland giao/ủy quyền cho Tổng Giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty chủ động xem xét, quyết định triển khai các công việc liên quan đến dự án.

Số tiền đầu tư trên được Cenland trích từ nguồn 2.016 tỷ đồng huy động được từ đợt chào bán gần 201,6 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/cp công chúng, kết thúc ngày 19/10 vừa qua. Ngoài ra, theo phương án sử dụng vốn của đợt chào bán cổ phiếu, công ty cũng sẽ dùng 500 tỷ đồng để trả nợ gốc trái phiếu mà công ty phát hành hồi tháng 3/2021; dùng gần 216 tỷ đồng để thanh toán các khoản vay từ VPBank và BIDV và 500 tỷ đồng nhận chuyển nhượng sản phẩm thuộc dự án Khu dịch vụ và nhà nghỉ Xuân Thành.

Dự án Khu dân cư Khe Cát được chấp thuận đầu tư vào tháng 6/2020, dự án do Công ty CP Đầu tư Thành Đạt VN làm chủ đầu tư. Về hình thức đầu tư, dự án xây dựng mới bằng nguồn vốn tự có của doanh nghiệp và nguồn vốn huy động hợp tác từ các tổ chức, cá nhân đảm bảo theo quy định.

Quy mô dự án gồm 246 căn nhà ở liền kề và 80 căn nhà ở biệt thự, tổng diện tích sàn khoảng 126.900 m2; tổng mức đầu tư khoảng 761,5 tỷ đồng, thời gian thi công hoàn thành dự án là trong năm 2023, thời gian kinh doanh là từ năm 2024 - 2025.

Liên quan đến việc đầu tư của Cenland vào dự án này, vào đầu năm nay Cenland cũng đã công bố Nghị quyết HĐQT thông qua đầu tư các bất động sản thuộc dự án khu dân cư Khe Cát. Cụ thể, doanh nghiệp dự kiến mua 246 sản phẩm với trị giá 1.143 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT, giá trị sử dụng đất và tiền xây dựng nhà trên đất). Thời gian nhận chuyển nhượng bắt đầu từ quý II.

105353l_c1
Quy hoạch khu dân cư Khe Cát – Quảng Yên – Quảng Ninh 2020

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có kế hoạch đầu tư các sản phẩm bất động sản thuộc dự án Khu du lịch và nhà nghỉ Xuân Thành tại Hà Tĩnh, do CTCP Hồng Lam Xuân Thành (thuộc Tập đoàn Vabis) làm chủ đầu tư. Doanh nghiệp muốn đầu tư mua 50 sản phẩm với tổng giá trị gần 588 tỷ đồng, dự kiến bắt đầu thanh toán cả 2 dự án này vào quý II/2022.

Những năm gần đây, Cenland đang “mạnh tay” đầu tư dự án lớn thông qua các khoản đầu tư thứ cấp, mua các bất động sản tại các dự án lớn. Việc mở rộng mảng đầu tư thứ cấp là một trong những hoạt động kinh doanh chính của Cen Land trong năm nay.

Trước đó, Cenland đã thành công trong nhiều dự án đầu tư thứ cấp. Đơn cử, Cen Land đã đầu tư 149 lô liền kề và căn hộ chung cư dự án Bình Minh Garden; 77 căn hộ chung cư HH1 dự án khu chức năng đô thị Đại Mỗ; 235 lô biệt thự và liền kề dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ; và 183 lô biệt thự và liền kề thuộc dự án xây dựng khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch.

Hiện, doanh nghiệp vẫn đang là nhà đầu tư thứ cấp vào một loạt các dự án như: Louis City Hoàng Mai, C-Sky View, Thanh Cong Tower, Bình Minh Garden, Hoa Tiên Paradise, Tuần Châu, Yên Phong - Bắc Ninh,....

Tại ĐHĐCĐ năm nay, chia sẻ về dự định tăng vốn, ban lãnh đạo Cenland cho biết, doanh nghiệp muốn tăng vốn lên 10.000 - 20.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng có dự định làm chủ đầu tư của các dự án bất động sản.

Bình Nguyên

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.