SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Cây xương rồng có thể giúp con người giải quyết khủng hoảng rác thải nhựa trên toàn cầu

15:56, 18/08/2019
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu Mexico đã tìm ra công thức phát triển chất liệu bao gói mới từ cây xương rồng. Sáng kiến này sẽ tạo ra một vật liệu sạch mới nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng rác thải nhựa trên toàn cầu hiện nay.

Bà Sandra Pascoe, một nhà khoa học đang làm việc tại ĐH Atemajac Valley ở thành phố Guadalajara, là người đã tìm ra công dụng đặc biệt ở dung dịch chiết suất từ phần lõi của cây xương rồng.

Theo phương pháp của nhà nghiên cứu này, dung dịch chiết xuất sẽ được trộn với các phụ gia không độc hại khác và cán mỏng, tạo thành các phiến lớn như giấy. Các tấm vật liệu này sẽ được nhuộm màu khác nhau rồi tạo kiểu thành nhiều loại bao bì sử dụng 1 lần có thể tự hủy với nhiều kích cỡ khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng.

xuong-rong-mexico

 

Loài xương rồng bà Pascoe dùng cho các thí nghiệm là giống cây ở vùng San Esteban, một thị trấn nhỏ thuộc ngoại ô thành phố Guadalajara. Tại đây, hàng trăm người đang trồng nó.

Hiện tại, bà Pascoe vẫn đang thực hiện thêm các thử nghiệm cần thiết để đảm bảo tính an toàn và ứng dụng cho thành phầm. Bà hi vọng có thể hoàn thành nghiên cứu và đăng ký bản quyền sáng chế trong năm nay và tìm kiếm đối tác để thương mại hóa sản phẩm vào đầu năm 2020.

Ô nhiễm rác nhựa đã và đang trở thành mối lo chung toàn cầu, nhất là sau khi Trung Quốc và nhiều quốc gia khác ban hành lệnh cấm nhập khẩu rác nhựa từ nước khác.

Bình An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.