SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cấu trúc xương khác biệt có thể là nguyên nhân dẫn tới tài năng của thiên tài âm nhạc Johann Sebastian Bach

13:58, 04/08/2019
(SHTT) - Bí ẩn về tài năng của các thiên tài luôn là thứ gây tò mò và với trường hợp của nhà soạn nhạc cổ điển tài ba - Johann Sebastian Bach (1685 - 1750), các nhà nghiên cứu hiện đưa ra giả thuyết rằng cấu trúc xương khác biệt có thể chính là tiền đề mang đến sự thành công của ông.

Trong nghiên cứu khoa học vừa mới được được công bố gần đây, nhà nghiên cứu Andreas Otte (Đức) đã chỉ ra 1 chi tiết vô cùng thú vị: các ngón tay của Bach có thể với rất xa trên các phím đàn.

bach-anatomy

 Bộ xương được cho là của thiên tài âm nhạc Bach. Ảnh chụp năm 1895 bởi Wilhelm His. Andreas Otte kiểm định bàn tay trái do xương bàn tay phải bị thiếu.

Sử dụng hình ảnh bộ xương được cho là của Bach, Otte tính toán được độ dài của mỗi bàn tay và cho kết quả bất ngờ: khoảng 21.6 cm từ cổ tay đến đầu ngón tay, và gần 26.04 cm tính từ ngón cái đến ngón út khi bàn tay xòe ra. Điều này có nghĩa là Bach sẽ có thể chơi dễ dàng hợp âm 12th (bridge 12 phím). Tầm với ngón tay này cực kỳ hiếm thậm chí là ở hiện nay khi kích thước trung bình cơ thể con người đã lớn hơn nhiều so với thời của Bach.

johann-sebastian-bach

 Nhà soạn nhạc cổ điển tài ba - Johann Sebastian Bach (1685 - 1750) 

"Chúng ta tuy nhiên không thể đánh giá tài năng âm nhạc thông qua kích thước bàn tay. Đó sẽ là sự xúc phạm đối với nghệ thuật" - Otte nói.

Bảo An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích