SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cầu Thủ Thiêm 2: Động lực mới cho loạt dự án bất động sản tại Thủ Thiêm 

07:29, 12/05/2022
(SHTT) - Mới đây, sau 7 năm xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 với 6 làn xe kết nối quận 1 và Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP HCM đã được thông xe. Sự kiện này được đánh giá sẽ là yếu tố thúc đẩy cho thị trường bất động sản khu Đông TP .HCM phát triển. 

Cầu Thủ Thiêm 2 có chiều dài gần 1,5km, điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1), bắc qua sông Sài Gòn và kết nối với đại Lộ Vòng Cung trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Sau 7 năm chờ đợi, cầu Thủ Thiêm 2 đã khánh thành cuối tháng 4 vừa qua.

4yu6

Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ thúc đẩy loạt dự án hạ tầng và bất động sản khu Đông ở Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Ảnh: Báo Xây dựng 

Việc dự án hoàn thiện và cây cầu được đưa vào hoạt động kỳ vọng sẽ giúp mở thêm hướng kết nối khu trung tâm hiện hữu với khu trung tâm mới Thủ Thiêm, giảm ùn tắc cho đường Tôn Đức Thắng.

Đặc biệt, sự phát triển về hạ tầng với cầu Thủ Thiêm 2 được kỳ vọng sẽ là động lực để các chủ đầu tư đẩy nguồn vốn và phát triển các dự án bất động sản ở khu vực Thủ Thiêm. Theo Người Đồng Hành ghi nhận, trong nửa cuối năm 2022, dự kiến sẽ có rất nhiều sản phẩm bất động sản được ra mắt thị trường đến từ loạt dự án tại khu vực này như:

Đại dự án The Metropole Thủ Thiêm do Quốc Lộc Phát là chủ đầu tư, hợp tác cùng đơn vị phát triển là Sơn Kim Land. Dự án này có vị trí ngay dưới chân cầu Thủ Thiêm 2 về phía đại Lộ Vòng Cung trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Quy mô của dự án có diện tích 7,6 ha với tổng mức đầu tư khoảng 7.500 tỷ đồng, được chia làm 4 giai đoạn tương đương với 4 tổ hợp dự án gồm The Galleria Residence, The Crest Residence, The Opera Residence và 1 lô đất trống chưa được chủ đầu tư hé lộ thông tin về tên dự án.

Cách dự án The Metropole Thủ Thiêm khoảng 1 km là dự án Empire City. Dự án này do liên danh chủ đầu tư Keppel Land - Trần Thái - Tiến Phước - quỹ Gaw Capital Partners thực hiện. Theo báo cáo quý I của Bộ Xây dựng, mức giá chào bán của dự án lên đến 200 triệu đồng/m2. Khu phức hợp có tổng diện tích 14,5 ha, vốn đầu tư trên 1,2 tỷ USD, được quy hoạch gồm 3.000 căn hộ cao cấp, văn phòng, khách sạn 5 sao, khu bán lẻ. Điểm nhấn của dự án là tòa tháp phức hợp 88 tầng cao 333 m, vẫn thấp hơn Landmark 81 tầng cao 461 m.

Cách dự án Empire City không xa là khu đô thị Sala của chủ đầu tư Đại Quang Minh. Khu đô thị có tổng diện tích hơn 150 ha, tổng mức đầu tư khoảng 2,2 tỷ USD. Tại khu đô thị này thu hút một lượng lớn dân cư, các doanh nghiệp đặt văn phòng kinh doanh, showroom...

Về phía chân cầu Thủ Thiêm 2 tại khu vực quận 1 là dự án Grand Marina Saigon, chủ đầu tư là Masteries Homes, Newtecons với vai trò là nhà thầu thi công. Dự án có giá bán trung bình 340 triệu đồng đến 400 triệu đồng/m2. Dự án có quy mô khoảng 10 ha, gồm 3 tòa nhà chung cư (1 tòa tháp cao 36 tầng và 2 tòa cao 47 tầng) và 1 tòa trung tâm thương mại cao 60 tầng.

Bên cạnh Grand Marina Saigon là dự án Vinhomes Golden River. Năm 2021, Masterise Homes mua lại từ Vinhomes một phần đất tại dự án Vinhomes Golden River Ba Son để triển khai dự án Grand Marina Saigon. Tìm hiểu về dự án Vinhomes Golden River được biết Vingroup đã triển khai và đi vào bàn giao 5 tòa căn hộ và khu biệt thự The Victoria. Trong đó khu biệt thự của Vingroup đang được rao bán với giá cao nhất khoảng 500 tỷ đồng/căn.

Còn tại nhánh rẽ lên cầu Thủ Thiêm 2 hướng đường Tôn Đức Thắng là dự án The Nexus. Dự án The Nexus có chủ đầu tư là CTCP Phát triển Tài trợ Địa ốc RC (Refico). Dự án gồm 5 tầng hầm và 2 tòa tháp nổi mỗi tòa cao từ 25-36 tầng. Đây là khu phức hợp trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp, cao ốc văn phòng và khách sạn.

Theo Báo Xây dựng, đánh giá về tính thanh khoản đối với các dự án tại khu vực Thủ Thiêm, bà Phạm Thị Thanh Hương, Quản lý Cấp cao Dịch vụ Kinh doanh nhà ở Savills TP HCM cho biết cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là đòn bẩy cho tính thanh khoản cho những dự án ở khu vực này. Là lợi thế đặc thù, hứa hẹn hình thành một Khu đô thị Thủ Thiêm hiện đại trong tương lai. Là môi trường sống lý tưởng cho giới thượng lưu và chuyên gia nước ngoài, từ đó tạo động lực để phát triển thị trường bất động sản nhà ở.

PV

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.