SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Câu lạc bộ Yêu Văn Thơ khóa 91-94 ra mắt tuyển tập 'Điệu thức mùa đông'

10:43, 22/01/2021
(SHTT) - Nhà xuất bản Lao Động vừa xuất bản tuyển tập văn thơ “Điệu thức mùa đông” của 33 tác giả là thành viên Câu lạc bộ Yêu Văn Thơ khóa 91-94 thuộc nhóm cựu học sinh trường Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994.

Mặc dù là dân không chuyên trong lĩnh vực văn học, xuất phát từ nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội, nhưng họ đã cùng nhau tìm về một sân chơi để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

IMG20210118124401

 

Tuyển tập “Điệu thức mùa đông” dày 268 trang, bao gồm 153 bài thơ với nội dung phong phú, đa dạng. Những bài thơ về tình yêu thiên nhiên đất nước, con người, về tình cảm gia đình, cha mẹ, vợ chồng, con cái, tình yêu đôi lứa, về bốn mùa và mười hai tháng chan chứa yêu thương, về những kỷ niệm tuổi thơ, những trăn trở, suy tư về đời, về người... đã dẫn dắt tâm hồn vượt ra khỏi sự bó hẹp của cuộc sống vốn nhiều vất vả lo toan.

Một nét khá đặc biệt trong tuyển tập là có một số bài thơ viết tặng riêng cho nhóm cựu học sinh Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994 như bài “Bình luận vòng Chung kết Cúp hội ngộ mùa 3-2018” của tác giả Nghiêm Minh Long (Long Nghiem) – một bài bình luận bóng đá với 116 câu thơ, hoặc như tác giả Hồng Quyên (Diệu Thiện) với bài thơ “Lấp lánh Sao Khuê Chín mốt – Chín tư” với các chương trình rất ý nghĩa mà nhóm 91-94 đã đóng góp cho xã hội như “Trao giọt hồng sẻ chia yêu thương”, “Đi bộ vì giao thông không bia rượu”...

IMG20210118150452

 

Mặc dù tản văn trong tuyển tập không nhiều nhưng hầu hết các bài đều tập trung viết về Hà Nội, về món ăn của Hà Nội – điều đó cũng dễ hiểu vì các tác giả trong tập sách đều là những cô cậu 7X được lớn lên và trưởng thành tại Hà Nội.

Ba mươi ba tác giả - ba mươi ba cung bậc cảm xúc, như tác giả Nguyễn Hiền (Cúc Hoạ Mi) – Phụ trách CLB Yêu Văn Thơ 91-94 đã viết trong lời giới thiệu tập sách “Như vườn cây sau mùa vụ gieo trồng chăm bón, những tác phẩm văn thơ của nhóm 91-94 đang chờ từng lứa quả ngọt chín dần, lên hương và chưng cất thành men say dành tặng cuộc đời, dành tặng những bạn yêu văn thơ 91-94 – món quà mùa đông đậm đà ý nghĩa”.

Diệu Thu

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.