SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

"Cầu cứu" Chính phủ vì gặp khó khăn, Vietnamobile lại bị tố cản trở yêu cầu chuyển mạng của khách hàng

15:24, 01/04/2019
(SHTT) - Với nhiều lý do khác nhau mà nhà mạng Vietnamobile đang cố tình tìm cách cản trở khách hàng chuyển mạng theo qui định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thị trường viễn thông di động Việt Nam đang có sự hoạt động của 5 doanh nghiệp với quy mô khác nhau: Viettel, Mobifone, Vinaphone, Gtel và Vietnamobile. Trong đó, thị phần của Viettel là 50,6%, Vinaphone là 24,8%, MobiFone là 20,6%, Vietnamobile là 3,6% và Gtel là 0,4%.

Trong đơn gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, bà Fong Chong Mei Elizabete (TGĐ Vietnamobile) cho biết, nhà mạng này ngày càng đứng trước nguy cơ bị tiêu diệt trước những chính sách bất công bằng và sự độc quyền trong cạnh tranh không cân bằng từ các nhà mạng đại diện cho khối doanh nghiệp nhà nước.

Theo số liệu thống kê của Cục Viễn thông, tính từ ngày 1/3/2019 đến 24/3/2019, Vietnamobile là nhà mạng mất nhiều khách hàng. Có tới 7.996 thuê bao đăng ký chuyển đi, trong khi đó chỉ có 131 thuê bao chuyển đến. Hiện tại, đơn vị này mới chỉ thực hiện chuyển đi thành công cho 3.024 thuê bao (chiếm 37,8% số thuê bao đăng ký chuyển đi).

Mới đây, nhà mạng này lại đang bị tố cố tình cản trở, ngăn cản yêu cầu chuyển mạng của khách hàng khiến nhiều người rất bức xúc.

Theo thông tin trên tờ Lao Động, anh N.T.T (Vĩnh Long) cho biết: Ngày 22/3 anh có nhu cầu chuyển 2 số điện thoại từ mạng Vietnamobile sang mạng VinaPhone. Theo đúng hướng dẫn, anh T. soạn tin nhắn theo cú pháp: YCCM gửi 1441 và nhắn số điện thoại. "Chỉ sau chưa đến 10 giây, tôi nhận được tin nhắn phản hồi từ trung tâm chuyển mạng giữ số, có nội dung nhà mạng Vietnamobile từ chối yêu cầu vì cho rằng tôi chưa đáp ứng được điều kiện chuyển mạng", anh T. cho biết.

vietnamobile

Khách hàng nhận được phản hồi. 

Anh T. đã liên hệ trực tiếp với phía trung tâm chuyển mạng cũng như nhà mạng Vietnamobile để được hỗ trợ, thế nhưng chỉ nhận được câu trả lời là "đang xử lý".

Cho đến ngày 28/3, khi liên hệ lên trung tâm hỗ trợ chuyển mạng giữ số, anh T cho biết, đơn vị này thông báo rằng nhà mạng Vietnamobile vẫn chưa phản hồi về trường hợp chuyển mạng giữ số của anh.

Anh T. không phải là khách hàng duy nhất của Vietnamobile gặp khó trong quá trình rời khỏi nhà mạng này.

Báo Pháp luật Việt Nam cũng phản án trường hợp anh Nguyễn Văn L. (SN 1988), chủ nhân của số thuê bao 0926**5555 vì thường xuyên công tác tại các khu vực đồi núi, sóng điện thoại di động yếu nên anh này có ý định chuyển từ mạng di động đang dùng là Vietnamobile sang mạng Mobifone nhằm liên lạc thuận tiện cho công việc.

Tuy nhiên, khi anh L. đến gặp nhân viên của nhà mạng Mobifone để yêu cầu được chuyển mạng thì lại gặp phải nhiều sự cản trở của nhà mạng anh đang sử dụng là Vietnamobile. Được biết, anh L. có yêu cầu chuyển mạng từ ngày 16/3 nhưng đến ngày 26/3 phía nhà mạng Vietnamobile vẫn không chấp nhận yêu cầu.

Mỗi lần soạn tin nhắn yêu cầu chuyển mạng thì tổng đài của Vietnamobile đều gửi tin nhắn phản hồi là “Trung tâm chuyển mạng sẽ hủy yêu cầu chuyển mạng của thuê bao do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng”.

vietnamobile-1

Tin nhắn phản hồi của Vietnamobile. 

Anh L. đã nhiều lần liên hệ với tổng đài Vietnamobile qua các số 0922789789 hoặc 667. Tuy nhiên, câu trả lời tương tự của tổng đài viên là “Bên em đã gửi yêu cầu của anh lên cấp trên để xác minh, khi có kết quả sẽ chủ động thông báo lại cho anh”.

Anh L. đã tìm đến cửa hàng giao dịch của nhà mạng Vietnamobile gần nơi mình cư trú tại đường Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai để phản ánh trực tiếp. Và ở đây anh L. đã tìm hiểu được một sự thật đầy bất ngờ; sau khi nhận được phản ánh của chủ thuê bao một nhân viên tại cửa hàng liền hỏi số thuê bao của anh là gì vậy?.

Khi anh L. đọc số thuê bao của mình thì nhân viên này chỉ cười và nói: “Vậy thì đúng rồi anh, sim số đẹp như của anh thì việc chuyển mạng gặp khó khăn là đúng rôi. Không phải mình anh phản ánh về nội dung này mà nhiều thuê bao khác cũng bị tương tự như anh. Và tất cả những số thuê bao không thể chuyển mạng đều là số đẹp cả…Thông tin này thực ra chỉ nội bộ nhân viên nhà mạng bọn em biết và truyền tai nhau thôi”.

Thực tế, trên các diễn đàn về công nghệ và viễn thông, cộng đồng mạng bày tỏ bức xúc trước hành vi này của nhà mạng Vietnamobile.

vietnamobike

 

vietnamobile

Những bình luận bức xúc phản ánh nhà mạng Vietnamobile của cộng đồng mạng. 

Kể từ ngày 16/11/2018, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai nhằm tạo dựng môi trường cạnh tranh công bằng cho các nhà mạng trong nước. Giúp các doanh nghiệp di động có kinh nghiệm phát triển kinh doanh ra các nước trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Tạo xu hướng cá thể hóa số điện thoại, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển các dịch vụ ứng dụng viễn thông, giá trị gia tăng đi kèm. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng phát triển.

                                                                                                                                                                         Trang Huyền (T/h)

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.