SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Câu chuyện cứu bé trai bơi giữa dòng lũ: Thấy nhói tim, cha mẹ bé cũng đi nhận hàng cứu trợ

10:18, 26/10/2020
Anh Hào cho biết khi bế bé lên trái tim đau nhói. Là một người cha, nghĩ đến con mà xót xa cho cháu bé. Đặt vào hoàn cảnh của ba mẹ cháu khi thấy cảnh tượng đó, có người làm cha làm mẹ nào mà chịu nổi. Anh Hào còn chia sẻ, sẽ đi giúp đỡ bà con đến khi nào hết lũ thì về.

Vào những ngày vừa qua, một đoạn clip ngắn ghi lại tượng cảnh một cậu bé đang bơi ra giữa dòng nước lũ để nhận đồ cứu trợ được chia sẻ trên các trang mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi xót xa, nghẹn lòng. Được biết, hình ảnh trên được ghi lại tại Lộc Thuỷ (Quảng Bình) vào sáng ngày 24/10.

Thấy cậu bé khoảng 7-8 tuổi chới với giữa dòng nước lũ, anh Hào không chần chừ nhảy khỏi thuyền bế em lên.

"Lúc đó, anh em đều sửng sốt, bất ngờ vì đoàn chưa kịp tiếp cận thì em bé đã lao xuống nước. Tôi chỉ làm theo suy nghĩ của mình là thương con", anh nói.

Ảnh chụp màn hình TNO

Sau khi bế cậu bé lên thuyền, nhóm anh Hào đưa em về nhà ở cách đó khoảng 50-60m. Khi ấy, bố mẹ bé trai cũng đi nhận hàng cứu trợ. Anh Hào chỉ kịp đưa cho cậu bé chút thực phẩm và dặn em không được xuống nước nữa.

Anh Hào kể hai ngày trước khi đang cứu trợ tại H.Lệ Thủy (Quảng Bình), nhóm anh phát hiện có một bé trai vật lộn với dòng nước lũ để bơi về phía mình. “Hành động của tôi chỉ là phản xạ tự nhiên. Bế cháu bé lên mà trái tim tôi thấy nhói. Là một người cha, mình nghĩ đến con mà xót xa cho cháu bé. Đặt vào hoàn cảnh của ba mẹ cháu khi thấy cảnh tượng đó, có người làm cha làm mẹ nào mà chịu nổi”, anh Hào xúc động.

Bé trai bơi giữa dòng lũ dữ xin hàng cứu trợ - Ảnh: Internet

Vì tập trung đi cứu trợ, anh không biết clip ghi lại cảnh mình nhảy xuống nước bế bé trai được nhiều người chia sẻ trên mạng. Nghe anh em trong đoàn nói lại và vợ gọi điện động viên, anh mới hay chuyện.

Anh Hào là chủ nhiệm CLB xe địa hình Thái Nguyên. Từ hôm 20/10, anh cùng 3 người bạn thuộc đoàn cứu hộ tỉnh Thái Nguyên lên đường vào miền Trung hỗ trợ bà con vùng lụt.

Những ngày đầu nước lên cao, nhóm anh Hào làm công tác cứu hộ người dân. Sau khi nước rút, họ chuyển sang cứu trợ hàng hóa.

Anh Hào không ngần ngại nhảy xuống cứu cháu bé - Ảnh: Internet

"Những nhu yếu phẩm như áo phao, gạo, sữa, mì gói, nước sạch được đồng bào cả nước gửi tới, chúng tôi tiếp nhận và đi phân phát cho bà con. Có nhiều đoàn thiện nguyện tới nhưng không có xe di chuyển vào các vùng khó khăn, nhóm tôi cũng sẽ giúp họ vận chuyển", anh Hào cho hay.

“Nhìn cảnh người dân miền Trung phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, tôi và anh em không kiềm lòng được mà quyết định xông pha vào đây để giúp đỡ bà con. Có thể sức chúng tôi có hạn, nhưng chúng tôi giúp đỡ bằng tất cả những gì mình có”, anh Hào bộc bạch và cho biết khi tới với bà con vùng lũ, nhóm các anh chỉ biết từ sáng sớm đến chiều tối lao vào công việc.

Những ngày qua, anh Hào và bạn bè đã cứu trợ được rất nhiều cho bà con ở miền Trung - Ảnh: Zing

“Mỗi ngày chúng tôi đều chỉ quan tâm đến việc đi đâu và làm gì, làm như thế nào để giúp đỡ được nhiều người nhất nên quên luôn thời gian. Có lẽ, khi nào đồng bào hết khổ vì lũ thì chúng tôi sẽ về...”, anh chia sẻ.

Hàng ngày, nhóm anh Hào thường xuất phát từ 7h đi cứu trợ và không hôm nào về trước 19h. Liên tục đội mưa, lội lũ trong nhiều ngày, anh Hào nói các thành viên có mệt song vẫn cảm thấy vui vì làm được việc có ý nghĩa.

Ảnh tổng hợp

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (31 tuổi, vợ anh Hào) cho biết gia đình sẽ là hậu phương vững chắc để anh yên tâm cứu trợ đồng bào miền Trung. “Tự hào là không đủ để nói về tình cảm của tôi đối với anh. Tôi đã cho 2 cháu trong nhà xem đoạn video của bố và các cháu rất tự hào, khoe với mọi người hành động của bố mình. Anh là tấm gương sáng để các con noi theo”, chị Nguyệt bộc bạch.

------

Nguồn: ZING, TNO

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.