SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cậu bé ung thư mơ làm CSGT qua đời khiến cộng đồng rơi nước mắt

07:05, 04/11/2016
(SHTT) - Vào khoảng 12h30 phút ngày 3/11, cháu Đỗ Tuấn Dũng, 11 tuổi đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng. Dù ở giây phút cuối cùng đối mặt với cái chết, cậu bé ung thư mơ làm CSGT vẫn rực sáng nghị lực phi thường.

Có lẽ cộng đồng mạng sẽ mãi không thể quên được nụ cười tươi rói của Đỗ Tuấn Dũng, cậu bé ung thư có mơ ước cháy bỏng là được trở thành cảnh sát giao thông, khoác trên mình bộ cảnh phục vào chính ngày sinh nhật 21/11/2015.

cau be ung thu mo lam csg

Cậu bé ung thư mơ làm CSGT qua đời khiến cộng đồng rơi nước mắt. Ảnh: Dân Việt

Dũng bị chẩn đoán là mắc căn bệnh ung thư hạch quái ác vào đầu năm 2015. Hoàn cảnh gia đình cậu bé cũng vô cùng khó khăn bởi 4 năm trước đó, bố em đã qua đời để lại 3 mẹ con côi cút đùm bọc nhau. Cái khổ cứ đeo bám mãi và có lúc đã từng khiến chị Hương, mẹ Dũng nghĩ đến cái chết nhưng vì thương các con mà chị cố gắng gượng. Chị đã phải bán căn nhà ở quận Liên Chiểu để trang trải viện phí cho con và 3 mẹ con đã phải nương nhờ nhà người thân ở đường Cao Thắng, quận Hải Châu.

cau be ung thu mo lam csgt qua doi vietnamnet a

 Hình ảnh tuyệt đẹp của bé Đỗ Tuấn Dũng. Ảnh: Vietnamnet

Không được như các bạn cùng trang lứa, Dũng đến bệnh viện nhiều hơn đến trường. Em phải gắn bó lâu dài với giường bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Dù còn nhỏ tuổi nhưng cậu bé đã phải chống chọi với những lần hóa trị, những cơn đau thường xuyên. Nhưng có lẽ điều khiến chị Hương suy nghĩ nhất đó là ước mơ của con trai, Dũng muốn trở thành chú cảnh sát giao thông, bắt những tên tội phạm. Hình ảnh cháu bé với mái tóc lơ thơ do bị rụng vì truyền hóa chất, đôi tay nhỏ bé chằng chịt dây truyền, hạch ung thư nằm rải rác trong cơ thể khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

cau be ung thu mo lam csgt qua doi vnexpress

 Hình ảnh cậu bé khoác trên mình bộ cảnh phục CSGT khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Ảnh: VnExpress

Xót xa trước hoàn cảnh của cháu bé này, một nữ bác sĩ trực tiếp điều trị cho Dũng đã gọi điện cho PC67 Đà Nẵng để nhờ giúp đỡ. Và chính Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng, Đại tá Lê Ngọc là người trao gậy ma trắc, trao còi để Dũng biến ước mơ được khoác áo chiến sĩ CSGT trở thành hiện thực vào chính ngày sinh nhật của em.

Em cũng được thực hiện ước nguyện là nêu ra hành vi vi phạm của một người vi phạm luật giao thông và kiểm tra giấy tờ, lập biên bản xử phạt người này.

cau be ung thu mo lam csgt qua doi internet a

 Ảnh: Internet

Mặc dù sau 4 đợt hóa trị, mái tóc của Dũng đã bị rụng hết nhưng gương mặt bầu bĩnh vẫn toát lên nụ cười tươi rói trong bộ cảnh phục.

Tuy nhiên cách đây 3 tuần, sức khỏe của Dũng ngày càng yếu đi, em mệt mỏi khi phải chống chọi với căn bệnh và phải vào phồng hồi sức cách li do bị virus xâm nhập làm tổn thương phổi. Căn bệnh ngày càng phát triển khiến cậu bé phải thở bằng máy và bắt đầu mê man.

cau be ung thu mo lam csgt qua doi wechoiceawards2015

Nụ cười tươi rói của cậu bé ung thư mơ làm CSGT Ảnh: Wechoiceawards2015 

Và cuối cùng điều mà không ai muốn đã đến, chỉ còn hơn nửa tháng nữa, Dũng được đón sinh nhật lần thứ 12 của mình nhưng em đã trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 12h30 ngày 3/11/2016.

Ngay sau khi Dũng qua đời, gia đình đã gọi điện thông báo cho Đại tá Lê Ngọc. Trả lời phỏng vấn báo VnExpress, Đại tá Ngọc cho hay chính khao khát của Dũng là bài học để các cán bộ, chiến sĩ trong ngành có trách nhiệm hơn với công việc của mình.

cau be ung thu mo lam csgt qua doi vietnamnet b

Chị Hằng bần thần ngồi bên con trai bất hạnh Ảnh: Vietnamnet

Cơn mưa chiều muộn ngày 3/11 khiến không khí càng trở nên tang thương hơn. Trong căn nhà khuất sau hẻm nhỏ, rất nhiều người không cầm được nước mắt và ai nấy đều muốn nhìn gương mặt cậu bé kiên cường, anh dũng này một lần cuối cùng. Bên cạnh bàn thờ dựng trước thềm nhà là cáo phó, cờ tang rủ vì mưa và hình ảnh chị Hương ngồi bất động bên con trai bất hạnh.

Có lẽ hình ảnh Dũng mặc bộ cảnh phục nở nụ cười tươi rói mãi luôn in sâu trong lòng những người ở lại.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.