SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cậu bé 15 tuổi tự chế AirPods với chi phí thấp bất ngờ

06:58, 05/06/2019
(SHTT) - Muốn được sở hữu một cặp tai nghe Airpods nhưng không thể đáp ứng chi phí cho món đồ công nghệ đắt đỏ này, cậu bé Sam, 15 tuổi, đã tự mày mò và chế tạo thành công món đồ mơ ước với chi phí rẻ hơn 40 lần so với sản phẩm gốc.

Theo bài đăng trên sputniknews.com, mới đây, một cậu bé tên Sam Cashbook, 15 tuổi, đã đăng tải sản phẩm là một cặp AirPods "nhà làm"  lên trang Reddit và nhận được rất nhiều sự chú ý từ công đồng người dùng các mạng xã hội trên thế giới.

Bài viết cũng chia sẻ rằng, do không thể đáp ứng được khoản tiền 160 USD để cho trả cho cặp Airpods hàng thật của Apple nên Sam đã mày mò để tự tặng cho mình chiếc tai nghe không dây độc nhất trên thế giới.

AirPods tu che

Chiếc Airpods tự chế của cậu bé Sam, 15 tuổi, có thể thực hiện tất cả các công năng tương tự như sản phẩm của Apple. 

Chia sẻ về ý tưởng tự làm cặp tai nghe không dây tại nhà, Sam Cashbook cho biết, cậu đã cảm thấy ghen tị khi thấy bạn mình nhận được quà sinh nhật là một cặp AirPods hàng thật. Cậu cũng khao khát có được một cặp tai nghe tương tự nhưng nó quá đắt đỏ so với thu nhập của gia đình cậu bé 15 tuổi này. Sam bắt tay thực hiện dự án chế tạo chiếc Airpods của riêng mình từ 2 tháng trước và vào cuối tháng 5 vừa qua đã chính thức cho ra sản phẩm cuối cùng.

airpods-apple-04

Một cặp Airpods "hàng thật, giá thật" đối  với Sam là món đồ quá đắt đỏ. 

Sam đã lấy những linh kiện điện tử trong một cặp tai nghe không dây dạng truyền dẫn qua xương (bone conduction haedphones) được mua với giá khá rẻ trên eBay. Sau đó, Sam cắt phần dây nối với màng rung của cặp tai nghe cũ và hàn chúng vào dây của một cặp EarPods Apple cũ. Cuối cùng, cậu bé Sam sử dụng một viên pin kích thước lớn hơn để thay thế cho viên pin gắn kèm.

Sản phẩm cuối cùng của Sam có ngoại hình tuy không đẹp mắt nhưng công năng hoạt động vô cùng "trâu bò". Chúng có thể thực hiện tất cả các chức năng cơ bản giống như một cặp Airpods thật như: chơi nhạc, dừng nhạc, chỉnh âm lượng và sạc pin.

An An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.