SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

CAT S61: Smartphone Android đắt nhất giá ngang iPhone X có gì đặc biệt?

00:00, 24/02/2018
(SHTT) - CAT S61 là chiếc điện thoại Android đầu tiên có khả năng "ngửi" được mùi không khí ô nhiễm. Với những tính năng đặc biệt, smartphone này có giá ngang iPhone X.

Ngay trước thềm MWC 2018, Caterpilla đã cho ra mắt chiếc smartphone mới nhất của mình với tên gọi CAT S61 với thiết kế rất hầm hố và sở hữu các tính năng đặc biệt.

Cat S61 là phiên bản nâng cấp của Cat S60 ra mắt cách đây vài năm. Được bán lẻ với giá 999 USD, sản phẩm của hãng Cat Phones sẽ lên kệ vào quý II tới đây.

CAT S61 a

 CAT S61: Smartphone Android đắt nhất giá ngang iPhone X có gì đặc biệt?

Model này được trang bị màn hình Full HD 5,2 inch có thể nhận diện cả găng tay và ngón tay ướt, mặt kính Gorilla Glass 5, chip Snapdragon 630, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ microSD, camera phía sau 16 megapixel và phía trước 8 megapixel. Máy có pin 4.500 mAh và chạy Android mới nhất.

Điểm đặc biệt của sản phẩm là camera có thể do nhiệt độ từ -20°C đến 400°C và vẽ bản đồ nhiệt của môi trường xung quanh. Trong khi đó, cảm biến Sensirion tích hợp có thể đo độ ẩm cũng như sẽ cảnh báo người dùng khi mức độ ô nhiễm trong phòng tăng cao.

Điện thoại được tích hợp cảm biến đo chất lượng không khí Sensirion giúp cảnh báo các dạng ô nhiễm chất hữu cơ dạng rắn hoặc lỏng như mùi từ sơn tường, chất dung môi, thảm chân, đồ nội thất và các sản phẩm tẩy rửa. Nó cảnh báo cho người sử dụng mức độ ô nhiễm không khí cao, cho phép họ đưa ra quyết định kịp thời như mở cửa sổ để thông gió. Tính năng đo chất lượng không khí của S61 là nhờ cảm biến của hãng Sensirion (Thụy Sĩ), có thể "ngửi" thấy các hạt trong khí quyển. 

CAT S61

 

Ngoài ra, Cat S61 còn có công cụ đo đạc khoảng cách bằng laser rất tiện lợi, đo xa tới 10 mét. Dữ liệu đo được lưu trên ảnh hiển thị, người dùng có thể đo đạc từ xa mà không cần tiếp cận gần khu vực.

CAT S61 còn là chiếc smartphone nồi đồng cối đá với chứng chỉ IP68 kháng nước ở độ sau 3m trong vòng một tiếng, có thể chịu va đập ở độ cao 1,8m xuống bê tông. Rõ ràng Cat S61 hướng tới đối tượng người dùng đặc thù muốn trải nghiệm các tính năng độc đáo khó tìm thấy trên các mẫu smartphone thông thường. 

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.