SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Carlsberg Việt Nam bị xử phạt vì vi phạm quy định về quảng cáo

11:07, 17/06/2017
(SHTT) - Cụ thể, việc làm trên của Công ty Carlsberg Việt Nam đã vi phạm quy định ở khoản 3, điều 8 của Luật Quảng cáo.
huda

Carlsberg Việt Nam bị xử phạt vì vi phạm quy định về quảng cáo 

Theo đó, ông Lê Sĩ Minh - Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Thanh tra sở này đang phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh xử lý việc Công ty Carlsberg Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo.

Theo báo Tiền phong, trước đó, những ngày đầu tháng 6, trên tài khoản Facebook Huda Beer xuất hiện các hình ảnh về di tích Ngọ Môn, cầu Trường Tiền được “ốp” đầy những chai bia Huda. Đặc biệt, trong hình ảnh cầu Trường Tiền, các trụ cầu chính bằng bê tông được “ốp” bằng các “trụ đỡ”… là chai bia.

Theo ông Lê Sĩ Minh, việc làm trên của Công ty Carlsberg Việt Nam đã vi phạm quy định ở khoản 3, điều 8 của Luật Quảng cáo.

Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông đã phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa- Thể thao yêu cầu Công ty Carlsberg Việt Nam gỡ bỏ những hình ảnh quảng cáo trên.

Ông Minh cũng cho biết, phương án xử lý đối với vụ việc này là cơ quan thanh tra của hai sở sẽ mời đại diện Công ty Carlsberg Việt Nam làm việc chính thức và yêu cầu công ty này có lời xin lỗi công khai trước dư luận, đồng thời cam kết không tái phạm.

Ông Minh cũng chia sẻ thêm sắp tới sẽ yêu cầu đại diện Carlsberg Việt Nam công khai xin lỗi dư luận và cam kết sẽ không tái phạm. “Còn về xử phạt hành chính, dựa theo Nghị định 66 của Chính phủ thì mức phạt có thể từ 10-20 triệu đồng” ông Minh nói.

Cũng theo Zing, đơn vị truyền thông của Công ty Carlsberg Việt Nam đã rút hình ảnh trên khỏi trang và thay thế bằng hình ảnh không có các chai bia. Tuy nhiên, hình ảnh các chai bia lấp đầy cổng Ngọ Môn và cầu Trường Tiền vẫn được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.