SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 24/06/2025
  • Click để copy

Cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho quýt Trà Lĩnh

11:29, 14/12/2016
(SHTT) - Sản phẩm quýt Trà Lĩnh đã giúp người dân nơi đây nhận về văn bằng công nhận nhãn hiệu tập thể. Đây là dấu mốc quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tập trung sản xuất hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội.

Được biết vào ngày 12/12 vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng đã vinh dự nhận được văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể đối với sản phẩm quýt Trà Lĩnh. Đây là một loại cây ăn quả đặc sản và được trồng lâu năm ở địa phương này.

Quýt Trà Lĩnh rất được nhiều người yêu thích bởi nó mang vị ngọt thanh và mùi thơm riêng biệt, đặc trưng của tiểu vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Nằm ở phía Bắc của tỉnh Cao Bằng, khí hậu của Trà Lĩnh khá mát mẻ và là điều kiện tự nhiện thuận lợi để trồng và phát triển các loại cây ăn quả ôn đới.

Loại quả này cũng chính là loại quả mang lại kinh tế chính cho người dân nơi đây. Trên địa bàn huyện Trà Lĩnh hiện đang có khoảng hơn 100 ha và người dân đã thu hoạch được gần 40 ha.

van bang bao ho nhan hieu tap the cho quyt tra linh

 Cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho quýt Trà Lĩnh

Để phát triển loại cây ăn quả này, nhiều hộ dân ở đây không chỉ trồng cây theo cách truyền thống mà còn ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thâm canh cũng như chăm sóc cây quýt, nhờ vậy mà có thu nhập cao. Thậm chí nhiều gia đình còn có thể thu về 500 - 800 triệu/vụ. Vì vậy hiện tại nhiều hộ dân ở huyện Trà Lĩnh đã vươn lên làm giàu chỉ nhờ loại cây ăn quả này.

Trước đó, vào ngày 19/4/2016, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm quýt Trà Lĩnh để tạo điều kiện giúp người dân bảo vệ được sản phẩm của mình.

Cùng với giấy chứng nhận bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, văn bằng công nhận nhãn hiệu tập thể cũng đánh dấu cột mốc quan trọng đối với những người dân trồng quýt Trà Lĩnh, giúp nhãn hiệu này ngày càng vươn xa. Văn bằng trên cũng tạo điều kiện thuận lợi để người dân địa phương này xóa nghèo, làm giàu và đưa vùng biên giới huyện Trà Lĩnh ngày càng phát triển cả về kinh tế lẫn xã hội. Đồng thời những hộ dân ở đây cũng có thể nuôi hy vọng về việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Câu chuyện thương hiệu của Hermès không chỉ là một hành trình kinh doanh thành công mà còn là một minh chứng sống động cho việc kiên định với những giá trị cốt lõi, từ bỏ quy mô lớn để tôn vinh sự tỉ mỉ và biến mỗi sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ mới đây đã tổ chức Hội thảo “Hệ thống Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu” với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO).
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong thế giới thời trang xa xỉ, câu chuyện thương hiệu Louis Vuitton là hành trình đầy cảm hứng từ một xưởng rương khiêm tốn ở Paris đến việc trở thành một đế chế toàn cầu, định hình lại khái niệm về sự sang trọng và là biểu tượng của phong cách sống tinh hoa.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Triển khai chương trình xây dựng NTM, Quảng Ninh xác định chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) là giải pháp quan trọng để tái cấu trúc nông nghiệp, phát triển nông thôn theo hướng bền vững.
Thương hiệu 1 tuần trước
(SHTT) - Trong thế giới ẩm thực, ít có thương hiệu nào có sức ảnh hưởng và nhận diện toàn cầu như McDonald's. Không chỉ là một chuỗi nhà hàng, câu chuyện thương hiệu của McDonald's còn là biểu tượng của sự tiện lợi và hiệu quả, định hình văn hóa thức ăn nhanh toàn cầu.
. ..