SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cáp quang đứt liên tục- Tại sao không giảm cước internet cho người dùng?

10:30, 28/10/2021
(SHTT) - Trong ba tháng đứt cáp tới ba lần, nhưng vẫn chưa thấy các nhà mạng có chính sách giảm giá cước hay hỗ trợ gì đối với người dùng.

Cáp quang biển AAG đang gặp sự cố tại nhánh S1I, kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, từ đêm 22/10. Nguyên nhân ban đầu được xác định là đứt cáp. Đây là lần thứ ba AAG (Asia America Gateway) gặp sự cố trong năm nay. Trong khi đó, vấn đề khác trên tuyến AAE-1 vẫn chưa được khắc phục.

Như vậy, từ tháng 7 đến đầu tháng 10, AAG từng có ba lần gặp sự cố ở nhiều nhánh khác nhau, ảnh hưởng đến việc truy cập Internet của người dùng Việt Nam. Sự cố mới nhất vừa được khắc phục xong hôm 10/10. Thống kê từ năm 2017, mỗi năm AAG gặp sự cố từ ba đến năm lần.

CÁP BIỂN AAG ĐỨT-NHÀ MẠNG NÀO ÍT BỊ ẢNH HƯỞNG NHẤT? | TỔNG ĐÀI VIETTEL

Thế nhưng, nhiều người dùng thắc mắc rằng không hiểu vì sao đến giờ các nhà mạng vẫn không hề giảm giá cước hay có chính sách hỗ trợ gì ? Trả số tiền vẫn vậy nhưng truy cập internet chậm hơn dù nhu cầu lớn hơn, rõ ràng người dùng Việt đang phải chịu thiệt thòi lớn.

Một vấn đề khác, sự cố đứt cáp quang biển AAG diễn ra từ năm này qua năm khác, nhưng tại sao đến giờ các nhà mạng trong nước vẫn chưa thể tìm ra biện pháp khắc phục triệt để? Tính trung bình nếu cứ một tháng đứt cáp một lần, mỗi lần mất 15-30 ngày để khắc phục sự cố, vậy thời gian internet ổn định còn lại chẳng đáng bao nhiêu.

Qua đó cho thấy sự không bền vững khi sử dụng cáp quang biển hiện tại, vậy các nhà mạng có giải pháp nào thay thế tốt hơn không, thay vì phụ thuộc chủ yếu vào tuyến cáp này như hiện tại?

 TH

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Liên kết hữu ích