SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 22/03/2024
  • Click để copy

Cập nhật vụ sạt lở ở Quảng Nam: Tìm thấy 16 thi thể, còn 37 người mất tích

07:12, 30/10/2020
(SHTT) - Đã có 16 thi thể trong 2 vụ sạt lở đất được tìm thấy, hiện tại việc tiếp cận hiện trường của lực lượng cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do đường sá bị chia cắt.

 Vụ lở đất trong ngày 28/10 trên địa bàn huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đã gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Theo cơ quan chức năng, vụ lở đất liên tiếp diễn ra hôm qua tại thôn 1 xã Trà Leng vùi lấp 45 người, 4 người thoát nạn và tại thôn 1 xã Trà Vân, 8 người bị vùi lấp.

Đúng 10 giờ 10 ngày 29/10, đã tìm được thi thể 16 người. Trong đó, tại xã Trà Leng 8, tại Trà Vân đã tìm được tất cả 8 người. Ông Hồ Quang Bửu cho biết tại xã Trà Leng số lượng người chết và mất tích ít hơn 43 người.

vu sat lo dat

 

Lúc 9 giờ 45 phút ngày 29/10, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND Quảng Nam, cho biết hiện đã tìm được 8 nạn nhân tại thôn 1, xã Trà Leng. Có 2 hộ gia đình sợ quá chạy lên rừng. Số lượng không nhiều như thông tin ban đầu. Như vậy, tới thời điểm này đã tìm được 15 thi thể.

Lúc 9 giờ, tại Sở Chỉ huy tiền phương đặt ở huyện Bắc Trà My, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp lên phương án cứu hộ các nạn nhân bị sạt lở. Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho biết hiện nay việc tiếp cận hiện trường gặp rất nhiều khó khăn do đường bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện có 2 phương án tiếp cận hiện trường bằng đường bộ và đường thủy. Tuy nhiên, đường thủy cũng rất phức tạp vì nước lớn, chảy xiết. Các ý kiến đều cho rằng cần đưa lực lượng tiếp cận cả 2 đường tuy nhiên ưu tiên tiếp cận bằng đường bộ. 

vu sat lo dat 1

 Hình ảnh kinh hoàng trong vụ sạt lở đất ở Quảng Nam

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho rằng nên đặt ra quyết tâm đi bằng đường bộ là phương án chính. "Lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 nhiều gió xoáy, lực lượng đi phải gọn nhẹ, có áo phao. Phải cực kỳ cẩn thận, đây không thể là phương án chính. Nếu đường thủy là phương án chính thì đường bộ rất khó có thể tiếp cận nhanh được" - ông Bửu nói và cho biết nếu quyết tâm thì có thể đến chiều tối nay có thể thông đường.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng đã huy động nhiều lực lượng để vào huyện Nam Trà Mi phối hợp tổ chức cứu hộ. Sáng nay, ông Lê Trí Thanh, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đang cùng phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lên huyện Bắc Trà My (cách trung tâm huyện Nam Trà My 50km) để chỉ đạo công tác cứu hộ.

vu sat lo dat 2

 

Bão số 9 cũng khiến Quốc lộ 40B có điểm sạt lở nghiêm trọng tại Km68. Cơ quan chức năng đang triển khai các phương tiện để khắc phục đoạn đường này nhằm giúp lực lượng cứu hộ đến hiện trường vụ việc tại xã Trà Leng nhanh chóng.

vu sat lo dat 3

 

Trước đó, vào tối 28/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện khẩn trong đó yêu cầu Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Vân Mai

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Tin tức 6 giờ trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ KH&CN), các công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia đi vào vận hành trong quý II/2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán dựa trên kết quả giảm phát thải từ Quỹ Đối tác các-bon lâm nghiệp (FCPF) của WB.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3, tại TP Hạ Long, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng” và tuyên dương “Tài năng trẻ”, “Công chức, viên chức trẻ tiêu biểu”, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023.