SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Cập nhật tình hình sức khỏe của các cầu thủ U23 Việt Nam trước thềm chung kết

17:28, 25/01/2018
(SHTT) - Các cầu thủ của U23 Việt Nam đang tập luyện tích cực để chuẩn bị cho trận chung kết quan trọng với U23 Uzbekistan dù phải đối mặt với tình trạng mưa tuyết khá dày. Các trụ cột chính như Công Phượng, Đức Huy, Duy Mạnh cũng đang dần hồi phục chấn thương.

Sau những màn trình diễn ấn tượng ở 5 trận đấu vừa qua, U23 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á bước vào đến trận chung kết của U23 Châu Á.

Vào chiều ngày 27/1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào thi đấu trận chung kết với U23 Uzbekistan. Đây là đối thủ không quá xa lạ với Xuân Trường cùng các đồng đội bởi cách đây không lâu U23 Việt Nam đã đối đầu với U23 Uzbekistan ở giải M-150 Cup 2017 tổ chức tại Thái Lan.

Điều khiến mọi người quan tâm nhất hiện nay chính là tình hình sức khỏe của các cầu thủ U23 Việt Nam trước thềm chung kết.

Trước đó, ở trận bán kết với U23 Qatar, ngay sau khi kết thúc hiệp 1, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ rút Công Phượng khỏi sân và thay bằng Đức Chinh.

cap nhat tinh hinh suc khoe cua cac cau thu u23 viet nam a

 Công Phượng đã gặp vấn đè về thể lực trong trận bán kết

Vị HLV này cho biết Công Phượng bị chấn thương nên ông buộc phải rút cầu thủ thuộc biên chế HAGL ra khỏi sân. Thực tế, Công Phượng bị đau từ trước khi vào giải và đó là nguyên nhân vì sao trong nhiều tình huống tranh chấp tay đôi, anh có phần tỏ ra nhát bóng.

Về trường hợp của Duy Mạnh, tiền vệ này đã có phần bị choáng sau khi lĩnh trọn cú đá vào mặt từ cầu thủ U23 Qatar. Chưa kể do đã cày ải liên tục ở 4 trận trước đó nên anh có dấu hiệu kiệt sức. Nhận biết điều này nên HLV Park Hang-seo đã rút Duy Mạnh ra nghỉ sớm ngay ở phút 61.

cap nhat tinh hinh suc khoe cua cac cau thu u23 viet nam b

 Cập nhật tình hình sức khỏe của các cầu thủ U23 Việt Nam trước thềm chung kết

Tới giai đoạn cuối hiệp phụ thứ 2, Đức Huy phải nằm sân sau một nỗ lực tranh cướp bóng và rồi phải rời sân trên cáng để nhường chỗ cho Thành Chung. Theo tiết lộ, Đức Huy bị căng cơ và không thể thi đấu tiếp. Trước đó, anh cũng là một trong số những cầu thủ của U23 Việt Nam thi đấu liền 4 trận liên tiếp mà không nghỉ phút nào.

Tuy nhiên tin vui cho người hâm mộ đó là mới đây, Công Phượng cho biết anh chỉ gặp một số vấn đề về thể lực chứ không phải chấn thương nào. U23 Việt Nam sẽ có 3 ngày nghỉ trước khi bước vào trận chung kết nên hoàn toàn có thể kịp bình phục để vào sân với phong độ tốt nhất.

cap nhat tinh hinh suc khoe cua cac cau thu u23 viet nam

 U23 Việt Nam được xả hơi trước khi bước vào tập luyện cho trận chung kết

Ở ngày 24/1, tiền đạo trên cũng có mặt trong tập thể đội U23 đi ăn tại một nhà hàng đồ nướng kiểu Hàn Quốc ở Thường Châu (Trung Quốc) và khỏe mạnh. Chân sút Hoàng Anh Gia Lai cũng rất tự tin trước thềm chung kết: “U23 Việt Nam đã làm kì tích lịch sử, và chiến công này đang làm nức lòng người hâm mộ. Các cầu thủ đều rất tự tin lúc này, và vô cùng tự hào. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến người hâm mộ. Điều tôi ước duy nhất bây giờ là vô địch giải đấu”.

Trong khi đó, chấn thương của Đức Huy và Duy Mạnh cũng đang dần hồi phục. Dù vậy, bác sĩ của đội tuyển vẫn phải thực hiện những kiểm tra, theo dõi nghiêm ngặt theo yêu cầu của HLV trưởng với tất cả các cầu thủ rồi HLV Park Hang Seo mới đưa quyết định nhân sự cuối cùng.

Riêng chấn thương của Đoàn Văn Hậu là nặng nhất và gần như chắc chắn không kịp hồi phục để dự trận chung kết với U23 Uzbekistan.

Trở ngại lớn nhất của U23 Việt Nam hiện nay chính là phải tập luyện dưới nhiệt độ khắc nghiệt. Nhiệt độ ở khu vực Thường Châu, Trung Quốc đã có tuyết rơi có lúc rơi xuống 0 độ C.

Hải Triều (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.