SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cập nhật dịch bệnh Covid-19 17/2: 40 công dân Mỹ trên tàu Diamond Princess nhiễm mới

05:42, 17/02/2020
Một quan chức y tế cấp cao của Mỹ cho biết, 40 công dân nước này trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở ngoài khơi thành phố Yokohama, Nhật Bản đã nhiễm Covid-19.

1.770 trường hợp tử vong, trong đó có thêm 100 ca tử vong tại Hồ Bắc

Ngày 17/2, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc thông báo, đã có thêm 100 ca tử vong tại tỉnh này bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) trong ngày 16/2, nâng tổng số người thiệt mạng do dịch bệnh nguy hiểm này tại Trung Quốc đại lục lên 1.765 trường hợp.

Đã có thêm 100 ca tử vong tại tỉnh này bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) trong ngày 16/2.

So với ngày 15/2 (132 ca) và các ngày trước đó, số ca tử vong trong ngày 16/2 tại nước này đã giảm.

Trên thế giới, tính đến 7h00 ngày 17/2 có 71.323 ca nhiễm bệnh, 1.770 trường hợp tử vong, trong đó có 5 ca ngoài lục địa Trung Quốc gồm: Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Pháp, Philippines.

40 công dân Mỹ nhiễm mới, phát hiện tàu Diamond Princess là một "ổ dịch nổi"

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ hôm 15/2 nói rằng 400 người Mỹ trên du thuyền Diamond Princess sẽ được sơ tán và bay về Mỹ. Và khi về tới Mỹ họ sẽ đối mặt với giai đoạn cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, ông Fauci cho biết những người nhiễm virus corona sẽ không bay về Mỹ.

Tàu Diamond Princess đang bị cách ly.

Ngày 16/2, một quan chức y tế cấp cao của Mỹ cho biết, 40 công dân nước này trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở ngoài khơi thành phố Yokohama, Nhật Bản đã nhiễm Covid-19.

Trước tình trạng số ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess liên tục tăng những ngày qua, chính quyền các nước và vùng lãnh thổ bắt đầu đề nghị sơ tán công dân khỏi tàu.

Ngày 16/2, Bộ Y tế Nhật Bản thông báo tiếp tục phát hiện thêm 70 ca nhiễm mới trên du thuyền Diamond Princess, nâng tổng số trường hợp dương tính với virus corona lên đến 355 người. Số ca nhiễm liên tục tăng những ngày qua bất chấp những biện pháp cách ly hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu.

Bộ Y tế Nhật Bản đã sơ tán những hành khách trên 80 tuổi rời tàu Diamond Princess đến các cơ sở cách ly trên đất liền. Trong số 355 ca nhiễm, có đến 73 trường hợp không xuất hiện triệu chứng nhưng vẫn cho kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus corona mới. Cơ quan chức năng Nhật Bản chỉ mới xét nghiệm được 1.219/3701 người trên tàu.

Chính quyền Canada đã liên hệ Nhật Bản phối hợp sơ tán công dân nước ngày khỏi tàu Diamond Princess. Khi trở về nước, công dân cũng được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Những người đã xuất hiện triệu chứng sẽ không được sơ tán và chuyển cho các bệnh viện Nhật Bản.

Du thuyền Diamond Princess đang trở thành một "ổ dịch nổi", là một thách thức lớn với hệ thống y tế Nhật Bản vốn đang lo ngại nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng trên đất liền. Du thuyền sang trọng bị cách ly sau khi một người đàn ông Hong Kong ngày 30/1 được phát hiện dương tính với virus corona sau khi rời tàu.

Tại Việt Nam: 16 người dương tính với CoVid-19

16 trường hợp mắc, bao gồm:

* 02 cha con người Trung Quốc (02 người đã khỏi và xuất viện);

* 06 người Việt Nam từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về (04 người đã khỏi và xuất viện);

* 06 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19 (01 người đã khỏi và xuất viện);

* 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc;

* 01 bệnh nhi 3 tháng tuổi tại Vĩnh Phúc, cháu ngoại của bệnh nhân P. T. B đã được xác định dương tính với COVID-19 ngày 9/2/2020

7 trường hợp điều trị khỏi.

Số xét nghiệm âm tính: 1.078

Số trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch)

61 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chế để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, có 602 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm COVID-19.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.