SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cập nhật con số ca tử vong vì virus corona trên thế giới ngày 3/2/2020

17:08, 03/02/2020
(SHTT) - Ngày 3/2, thế giới ghi nhận 361 ca tử vong và 16.762 ca nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus corona trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Bộ Y tế đã xác nhận thêm ca dương tính với virus corona thứ 8 trên cả nước.

Theo thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến 7h00 sáng ngày 3/2/2020, số ca tử vong do bệnh viêm phổi cấp gây ra bởi virus corona đã lên tới con số 361 tại nước này, trong đó, tâm dịch Hồ Bắc đã ghi nhận 57 trường hợp tử vong vì bệnh dịch.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng thông tin thêm rằng, hiện đã có tổng cộng 16.762 ca nhiễm trên toàn cầu, trong đó phần lớn vẫn là ở Trung Quốc với 16.541 ca.

Cơ quan y tế Trung Quốc cũng ghi nhận thêm 2.829 ca nhiễm mới, như vậy tổng số người nhiễm 2019-nCoV tính đến sáng ngày 3/2 là 17.205 trường hợp mắc tại Trung Quốc.

corona 7

Tính đến 7h00 sáng ngày 3/2/2020, số ca tử vong do bệnh viêm phổi cấp gây ra bởi virus corona đã lên tới con số 361 tại nước này, trong đó, tâm dịch Hồ Bắc đã ghi nhận 57 trường hợp tử vong vì bệnh dịch.

Trước đó, tại họp báo ngày 2/2, Phó Tỉnh trưởng Hồ Bắc, bà Tiêu Cúc Hoa cho biết, tình hình ở tỉnh miền Trung Trung Quốc vẫn "rất nghiêm trọng và phức tạp" trong khi các nguồn lực y tế ở cấp quận là tương đối thấp.

Hiện tại, công nghệ của Trung Quốc đã cập nhật để giảm 50% thời gian cần thiết để xác nhận các trường hợp nhiễm virus bằng dụng cụ xét nghiệm, chỉ còn chưa đến 2 giờ đồng hồ và độ chính xác của dụng cụ cũng đã cải thiện.

Tại Việt Nam, vào sáng 3/2, ca dương tính với virus corona thứ 8 đã được xác nhận. Bệnh nhân là là chị V.H.L, một nữ công nhân 29 tuổi tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

corona-virus

Việt Nam vào sáng ngày 3/2/2020 đã ghi nhận thêm ca dương tính thứ 8 với virus corona. 

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 8 nhiễm virus corona có tiền sử dịch tễ, đi cùng 7 người Việt khác, được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 3 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV). Họ cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

Ngày 17/1, bệnh nhân tại Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty.

Sau khi về công ty, nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn), sau đó di chuyển về nhà riêng cùng một đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.

Kết quả xét nghiệm nẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. Nơi thực hiện xét nghiệm là khoa virus, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Hiện, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội, tình trạng sức khỏe ổn định.

Hạ An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 6 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 6 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.