SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cập nhật các phương pháp phục hồi chức năng công nghệ cao

12:49, 17/03/2023
Bệnh viện 199 (Bộ Công An) đóng quân tại TP Đà Nẵng vừa phối hợp Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Hải Minh tổ chức hội thảo chuyên đề “Cập nhật các phương pháp phục hồi chức năng công nghệ cao”.

Hội thảo thu hút sự tham gia của các chuyên gia quốc tế từ Đài Loan, Nhật Bản; lãnh đạo các bệnh viện Y học Cổ truyền và Phục hồi chức năng, Sở Y tế tại các tỉnh: Thái Bình, Lào Cai, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Đắk Lắk và Tiền Giang.

Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia chia sẻ về những nghiên cứu, kiến thức mới về các trang thiết bị phục hồi chức năng hiện đại nhất hiện nay.

Tại hội thảo, bác sĩ Li Wei Chou đến từ Đài Loan giới thiệu robot y tế trong phục hồi chức năng – Hệ thống tập dáng đi robot HIWIN. Bác sĩ Li Wei Chou dành thời gian chia sẻ về lĩnh vực phục hồi chức năng trong y tế Đài Loan, một số kinh nghiệm của Đài Loan trong sử dụng robot y tế phục hồi chức năng cùng các nghiên cứu lâm sáng trên robot này. Cuối cùng, ông trình bày về chủ đề trong tương lai, robot y tế phục hồi chức năng còn có thể làm được những gì?.

127c271d47c89a96c3d9

 Bác sĩ Li Wei Chou đến từ Đài Loan giới thiệu robot y tế trong phục hồi chức năng – Hệ thống tập dáng đi robot HIWIN tại hội thảo chuyên đề “Cập nhật các phương pháp phục hồi chức năng công nghệ cao”.

“Robot y tế phục hồi chức năng phát triển mạnh mẽ trong 10 năm trở lại đây, phục vụ phục hồi chức năng dài hạn với cường độ cao và độ chính xác cao. Sử dụng robot y tế phục hồi chức năng còn giúp thiết lập thông số đánh giá khách quan dựa trên phản hồi của bệnh nhân dễ dàng hơn”, bác sĩ Li Wei Chou nói.

Ông Takashi Kaikawa – Homer Ion đến từ Nhật Bản - trình bày giải pháp trị liệu trong phục hồi chức năng dành cho bệnh nhân không có khả năng tự luyện tập, ứng dụng trong ICU, thận nhân tạo, phục hồi chức năng sau tổn thương thần kinh; thực hành hệ thống điều trị liệu công nghệ mới của Nhật Bản.

Cùng với các chuyên gia quốc tế, hội thảo còn có một số bài trình bày từ các bác sĩ, kỹ thuật viên trong nước và tại Đà Nẵng. Phần trình bày tập trung vào các chủ đề chính, bao gồm: Ứng dụng phương pháp giảm áp trong điều trị lồi và thoát vị đĩa đệm; thực hành Hệ thống giảm áp Hill Dt – Mỹ; thực hành ứng dụng hệ thống khử Electron – Nhật Bản.

c6ebeb9b804e5d10045f

 Các đại biểu tham dự hội thảo chuyên đề “Cập nhật các phương pháp phục hồi chức năng công nghệ cao” tổ chức tại bệnh viện 199 - Bộ Công An đóng quân tại TP Đà Nẵng.

Nhân dịp này, bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Quách Hữu Trung - Giám đốc bệnh viện 199 (Bộ Công An) đóng quân tại địa bàn TP Đà Nẵng có lời mời các đại biểu, đồng nghiệp về dự hội thảo dành thời gian tham quan, từ đó góp ý khoa phục hồi chức năng của bệnh viện 199.

Phục hồi chức năng là phương pháp chữa bệnh sử dụng các loại máy móc, kỹ thuật không cần sử dụng đến thuốc để có thể hồi phục. Đồng thời, phục hồi chức năng còn nhằm tối đa hoá những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi ở bệnh nhân, giúp họ khôi phục vận động cơ bản như đi lại, cầm nắm. Thường xuyên cập nhật các phương pháp phục hồi chức năng công nghệ cao là điều cần thiết giúp các y bác sĩ, kỹ thuật viên tiếp cận chuyên môn cao hỗ trợ điều trị, phục hồi chấn thương của người bệnh trở bên nhanh chóng và hiệu quả.

5dd5f1bd91684c361579

 Bệnh viện 199 đang tập trung xây dựng bệnh viện thành trung tâm phục hồi chức năng tại miền Trung – Tây Nguyên nhằm giảm tình trạng quá tải hiện nay.

Theo thống kê, các trung tâm phục hồi chức năng của Việt Nam chỉ mới đáp ứng dưới mức 40% nhu cầu, hiện tại có hơn 30 triệu người Việt Nam có chỉ định và nhu cầu phục hồi chức năng. Nếu làm tốt ba mảng này thì chăm sóc y tế toàn diện sẽ thực hiện theo đúng ý nghĩa. Người bệnh sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất khi các bệnh viện giảm được quá tải vì ba lĩnh vực nói trên đã hỗ trợ rất nhiều cho lĩnh vực khám và điều trị bệnh.

Bảo Hoà

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.