SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cấp nhãn hiệu chứng nhận cho đặc sản cá thu, mực một nắng Côn Đảo

06:47, 06/12/2018
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp nhãn hiệu chứng nhận cho đặc sản mực một nắng và cá thu một nắng Côn Đảo. 2 sản phẩm này cũng được đóng gói với logo nhận diện riêng.

Mực một nắng là thứ mà ai ai đến Côn Đảo cũng đều muốn mua về làm quà. Mặc dù cũng là một dạng của mực khô nhưng mực một nắng hấp dẫn hơn bởi độ dai vừa phải, độ mềm của thịt và độ mặn mà của hương vị. Mực một nắng ở Côn Đảo có vị ngọt và dai đặc trưng, có thể chế biến thành các món nướng, xào, rang muối hay chiên giòn.

muc mot nang tam dao 1

 

Trong khi đó, cá thu một nắng tại Côn Đảo cũng là một trong những đặc sản nổi tiếng được nhiều người ưa thích khi du lịch Vũng Tàu. Đây là món ăn độc đáo của người dân mà du khách có thể tận hưởng hết những điều mới lạ trong chuyến du lịch. Sau khi đánh bắt, những con cá thu tươi sẽ được ngư dân rửa với nước muối rồi phơi qua một cái nắng duy nhất trong ngày. Không cho thêm bất kỳ chất bảo quản hoặc gia vị nào để đảm bảo chất lượng của thịt cá. Tuy vậy, cá thu một nắng tại Côn Đảo luôn giữ được vị ngọt tự nhiên, mùi thơm đặc trưng và các chất dinh dưỡng bên trong cá.

muc mot nang tam dao 2

 

Vì đều là những đặc sản của Côn Đảo nên những năm qua do chưa có sự quản lý chặt chẽ và chính thức, sức mua tăng nên có hiện tượng mạo danh cá thu, mực Côn Đảo. Do đó, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ) đã cùng các ngành, cơ quan chức năng đã trao chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mực và cá thu một nắng Côn Đảo cho UBND huyện Côn Đảo.

Việc được cấp nhãn hiệu chứng nhận sẽ tạo ra giá trị thặng dư, khác biệt cho hải sản Côn Đảo và đặc biệt, du khách, người dân có thể yên tâm khi mua hàng có nhãn hiệu, có logo nhận diện.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 40 phút trước
Đội quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất 4 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn quận Liên Chiểu, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.
Tài sản trí tuệ 43 phút trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.