SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cấp chứng nhận nhãn hiệu Rau sắng chùa Hương - Hương Sơn: Bảo tồn đặc sản khu du lịch

10:17, 17/04/2019
(SHTT) - Hội nghị công bố giấy chứng nhận nhãn hiệu "Rau sắng chùa Hương" vừa diễn ra hôm 16/4 tại xã Hương Sơn. Đây là nhãn hiệu độc quyền cho sản phẩm đặc sản rau sắng của núi rừng Hương Sơn.

Từ lâu, cây rau sắng đã trở thành loại rau đặc sản được du khách đến lễ hội Chùa Hương (xã Hương Sơn, Huyện Mỹ Đức) quan tâm. Loại rau này mọc tự nhiên trên những vách đá ở núi rừng Hương Sơn. Do đặc thù sinh trưởng chậm nên cây rau sắng thường rất hiếm, hơn nữa chất lượng lại thơm ngon, bổ dưỡng. 

Cây rau sắng đem lại hiệu quả kinh tế cao do mùa thu hoạch của rau sắng trùng với mùa du lịch lễ hội nên rau sắng có giá trung bình từ 200-300 nghìn đồng/kg và có thể lên tới 400-500 nghìn đồng/kg.

rau sang chua huong

 

Rau sắng có giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều đạm, cung cấp chất dinh dưỡng cho thể. Lá, chồi non của cây sắng trông xanh thẫm, óng ả, mỡ màng, có hàm lượng protit và acid amin cao hơn hẳn các loại rau khác. Ngoài ra rau sắng tốt cho phụ nữ mang thai, lợi tiểu, giải độc, chữa nhiệt, chữa táo bón, giảm cân, và rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

Để duy trì phát triển danh tiếng cho sản phẩm, nâng cao giá trị thương hiệu rau sắng chùa Hương, đồng chí Nguyễn Văn Lương - Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Hương Sơn đã yêu cầu các ban ngành, đoàn thể của xã làm tốt công tác tuyên truyền về giá trị của nhãn hiệu độc quyền “Rau sắng chùa Hương”. Tập trung áp dụng các tiến bộ KHKT mới vào chăm sóc, bảo quản tiến tới thành lập HTX rau sắng. Liên kết các chuỗi sản xuất - tiêu thụ và quảng bá thương hiệu để danh tiếng rau sắng chùa Hương vươn xa ra thị trường trong nước và Quốc tế.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức chỉ đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Hội Nông dân xã Hương Sơn thực hiện nhiệm vụ “Xây dựng nhãn hiệu cho cây Rau Sắng Chùa Hương”. 

rau sang chua huong 1

 Cấp chứng nhận nhãn hiệu Rau sắng chùa Hương - Hương Sơn: Bảo tồn đặc sản khu du lịch

Việc xây dựng thành công nhãn hiệu và đưa vào tổ chức sản xuất, quản lý chất lượng, bảo vệ thương hiệu “Rau sắng chùa Hương” là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự phát triển của thương hiệu sản phẩm này trên thị trường. Để quảng bá nhãn hiệu độc quyền rau sắng chùa Hương, Xuân hội 2019, Hội nông dân xã Hương Sơn đã xây dựng 4 quầy hàng để giới thiệu rau sắng chùa Hương trong khu vực lễ hội để du khách nắm được. In và cấp 1.000 tem, túi, bao bì có lô gô cấp cho các hộ trồng rau sắng. Nhờ có tem suy suất nguồn gốc rõ giàng mà nhiều du khách đã đến tận vườn và đặt mua với số lượng lớn. Mỗi ha rau sắng cho thu hoạch 60 triệu đồng.

Thái Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.