SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cấp bằng sáng chế cho viên uống chống nắng Bio Suncare của Việt Nam

16:04, 19/08/2017
(SHTT) - Viên uống chống nắng Bio Suncare đã được sáng chế bởi các nhà khoa học Việt Nam. Sản phẩm này vừa được cấp bằng độc quyền sáng chế và được đánh giá cao.

Được biết viên uống chống nắng Bio Suncare là sản phẩm từ kết quả nghiên cứu lâu dài của các nhà khoa học Phòng thí nghiệm Công nghệ nano, thuộc Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao và Phòng nghiên cứu phát triển của Công ty Thế giới gen đang hoạt động tại Khu công nghệ cao TPHCM cùng Công ty Cổ phần phát triển Công nghệ Viotek. Công ty Mediworld là doanh nghiệp độc quyền phân phối sản phẩm ra thị trường trong thời gian tới. 

Đây cũng là một trong 7 sản phẩm thuộc Dự án khoa học và công nghệ (KH&CN) thí điểm hỗ trợ thương mại hóa các sản phẩm từ công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao TPHCM giai đoạn 2017 – 2018 của UBND TPHCM.

cap bang sang che cho vien uong chong nang bio suncare

 Cấp bằng sáng chế cho viên uống chống nắng Bio Suncare của Việt Nam

Theo các nhà nghiên cứu, để cho ra sản phẩm viên uống chống nắng này, các nhà khoa học đã kết hợp các hoạt chất Polydium leucotomos được trích xuất từ cây dương xỉ, nano lycopene được trích ly từ cây gấc Việt Nam, nano curcumin từ nghệ và vitamin E. Vì vậy khi người dùng uống vào, những hợp chất này thẩm thấu vào mặt tế bào da nhanh hơn, hiệu quả hơn so với các dòng sản phẩm bôi trực tiếp lên da. Khi ánh sách chiếu vào, những hợp chất này hấp thụ hết ánh sáng, giúp da không bị hư hại do ánh nắng mặt trời. 

Đây là một xu hướng đang phát triển mạnh mẽ - phát triển các sản phẩm chứa hoạt chất có nguồn gốc tự nhiên từ nông nghiệp biến thành các hạt nano làm gia tăng hoạt tính, từ đó nâng cao giá trị nông sản. Sản phẩm này đang được đánh giá rất cao và hứa hẹn sẽ được ưa chuộng trong thời gian sắp tới. Viên uống chống nắng này cũng có thể giảm được những phiền toái khi dùng kem chống nắng. Người dùng chỉ cần uống 1 viên thay vì ngồi bôi kem chống nắng lên người trước 30 phút khi ra nắng.

Mới đây, Bio Suncare đã được chấp nhận đơn đăng ký sáng chế độc quyền của Cục Sở hữu trí tuệ.

Tú Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.