SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Cao tay giữ chân chồng mùa AFF Cup qua “đường dạ dày”

17:11, 18/11/2018
(SHTT) - Thật chẳng “ngoa” khi người ta có câu: “Con đường ngắn nhất đến trái tim đàn ông là đi qua dạ dày”. Chị em chỉ cần bỏ ra từ 15 đến 20 phút là đã có thể chuẩn bị cho chồng món nhậu lai rai khi xem AFF Cup; vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian; lại khiến chồng yêu không rời.

Trận đấu được mong chờ sắp tới giữa Việt Nam – Myanmar khiến nhiều fan cuồng bóng đá đứng ngồi không yên, trong đó có các bà vợ. Hẳn chị em chúng ta “đứng ngồi không yên” chưa chắc vì mê banh bóng, mà trên hết là lo các đấng ông chồng lại mượn cớ xem đá banh mà đi xuyên đêm suốt sáng.

Một mùa bóng nữa lại đang diễn ra, và các chị em lại truyền tai nhau những bí kíp “vàng” giữ chân chồng ở nhà xem bóng đá cùng vợ con. Nhưng nổi trội và được nhiều chị em công nhận hơn hẳn đó chính là độc chiêu món ngon giữ chồng. Người ta có câu : “Con đường ngắn nhất đến trái tim đàn ông là đi qua dạ dày”, câu này các chị em đa phần đều gật gù công nhận và triển khai.

Chị Thu (Giáo viên, quận 4 HCM) chia sẻ: “Trước đây mình ít quan tâm đến việc giữ chân chồng ở nhà xem bóng đá lắm, cứ để ổng tự do thích đi qua đêm với bạn nhậu cũng được. Nhưng từ khi có con, mình lại có nhu cầu muốn chồng ở nhà xem bóng đá, phần để khỏi lấy cớ đi đêm, phần để gia đình quây quần xem bóng có nhiều kỷ niệm cũng hay. Từ đó, mình thích mày mò các công thức nấu món nhậu để níu chân chồng các mùa bóng. Mùa AFF Cup này cũng vậy, trận Việt Nam gặp Malaysia vừa rồi, may nhờ có món “tủ” chân gà ngâm tỏi ớt mới kéo ổng được về nhà xem bóng với hai mẹ con đấy” (cười).

Món mặn nhậu lai rai

Các chị em giờ không chỉ cơm ngày ba bữa tươm tất ngon lành, mà con kiêm luôn nhiệm vụ “đầu bếp quán nhậu” mới mong giữ chân được chồng trong mùa AFF Cup này. Nhiều chị em nghĩ việc chế biến món nhậu rất công phu và tốn nhiều thời gian. Nhưng nếu biết cách chọn món, thì thời gian và công sức bỏ ra cũng không quá vất vả, lại có được món nhậu dân dã ngon miệng.

Một gợi ý cho các bà nội trợ chính là món mực chiên giòn. Mực chỉ cần mua loại mực ống thật tươi, rửa sạch và để ráo. Nếu bạn muốn làm một dĩa cho 2 người ăn thì có thể ước lượng khoảng 500g mực. Nguyên liệu cần thêm 2 quả trứng gà cho thơm bột, 150g bột giòn và 150g bột chiên xù để riêng trong 2 bát khác nhau.

Cách chế biết cực kỳ đơn giản và nhanh gọn. Sơ chế mực, bạn chỉ cần cắt khoanh vừa ăn, rửa sạch và lau thật ráo nước. Trứng gà chỉ lấy lòng đỏ, đánh đều với một ít gia vị và hạt tiêu. Sau đó, lăn từng khoanh mực qua bột chiên giòn, lăn qua trứng, rồi cuối cùng lăn qua bột chiên xù trước khi bỏ vào chảo dầu thật sôi.

Món mồi ngon miệng này chế biến cực “thần tốc”, chỉ vào khoảng 15 phút là bạn đã có một dĩa mồi ngon lành cho chồng vừa nhậu vừa xem AFF Cup rồi.

Món mực chiên xù chỉ mất khoảng 15 phút chế biến để cho ông xã lai rai nhậu

Món tráng miệng khó cưỡng

Đừng nghĩ rằng các ông chồng không thích món ngọt nhé, những món tráng miệng thanh mát như chè hạt sen, rau câu không quá ngọt vẫn khiến các anh chồng mê mẩn. Món tráng miệng phù hợp với tiêu chí nhanh gọn, không quá ngọt gắt chính là rau câu. Rau câu phù hợp ăn sau các món chiên xào để “thanh lọc” cơ thể. Chị em có thể biến tấu một chút bằng món rau câu phô mai, đảm bảo rất lạ miệng, cả chồng lẫn con đều thích mê.

Nguyên liệu món rau câu phô mai đơn giản không kém món mực đã hướng dẫn ở trên, chỉ cần 1 gói rau câu, 1 hộp phô mai con bò cười, 270g đường (có thể tùy chỉnh theo khẩu vị), gói cà phê hòa tan không đường, và cuối cùng là khuôn để đổ bánh.

Bạn chỉ cần cho 1 lít nước nấu sôi cùng 270g đường và bột rau câu. Khi hỗn hợp sôi thì khuấy đều tay thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp. Sau cùng cho gói cà phê vào để tạo màu và hương. Bên cạnh đó, bạn cần cắt phô mai thành từng miếng vừa ăn rồi đặt vào chính giữa các khuôn, tiếp đó rót hỗn hợp rau câu đã nấu vào. Để nguội và bỏ vào tủ lạnh để tăng thêm phần hấp dẫn.

Rau cau biến tấu một chút với phô mai rất lạ miệng, đảm bảo cả chồng lẫn con đều thích mê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 phút trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.