SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Cao Bằng: Nổ mìn tại công trường, 4 người chết và bị thơng

16:49, 23/08/2018
(SHTT) - Vào khoảng 16h30 ngày 22/8, trong lúc các công nhân đang tra thuốc nổ và đấu nối đường dây tại công trường khắc phục mái taluy đường tỉnh lộ 216 thì bất ngờ mìn phát nổ khiến 3 người chết và 1 người bị thương nặng.

Theo đó, ông Đỗ Văn Thắng, Chủ tịch UBND huyện Thông Nông đã xác nhận có vụ tai nạn nổ mìn xảy ra trên địa bàn xóm Nà Chia, xã Lương Can, huyện Thông Nông (Cao Bằng) vào chiều ngày 22/8. Hiện trường vụ tai nạn là công trường khắc phục mái taluy đường tỉnh lộ 216 do doanh nghiệp Bình Phương thi công.

No-Min-Lam-4-Nguoi-C

 

Vào khoảng 16h30 ngày 22/8, khi một nhóm công nhân thuộc công trình công nhân khắc phục mái taluy đường tỉnh lộ 216 đang tiến hành tra thuốc nổ và đấu nối đường dây thì trời mưa và có sét đánh dẫn đến mìn phát nổ khiến ba người tử vong. 

Ngay sau khi được thông tin về vụ tai nạn, Chủ tịch UBND huyện Thông Nông cùng các đại diện ban ngành chức năng địa phương đã xuống tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ và điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn. Đến 21h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 nạn nhân tử vong và đưa về gia đình an táng.

VLXD_org_Khai_thac_da_voi

 

Danh tính các nạn nhân bước đầu xác minh là Lý Dào Thin (SN 1983), Triệu Tạ Hin (SN 1990) và Triệu Văn Pham (SN 1997). Một người bị thương là Lý Văn Khe (SN 1996). Các nạn nhân đều là cư dân thường trú tại xã Ngọc Động, huyện Thông Nông, Cao Bằng.

Theo đại diện Đại diện UBND huyện Thông Nông , đơn vị đã tổ chức đoàn thăm hỏi, hỗ trợ 8,4 triệu đồng đối với gia đình mỗi người chết; 2,7 triệu đồng/người bị thương.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bình An (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.