SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Canva bổ sung bộ công cụ AI mới cung cấp khả năng chỉnh sửa video ưu việt

15:20, 27/03/2023
(SHTT) - Ngày 23/3, Canva - trang web hỗ trợ thiết kế đồ hoạ cho poster, CV, logo thương hiệu, bài đăng bài thuyết trình, thư mời… đã công bố bộ công cụ AI mới có khả năng tự động chỉnh sửa video một cách chuyên nghiệp.

Theo đó, Canva được thành lập bởi Melanie Perkins vào năm 2012, hiện đã trở thành một trong những phần mềm thiết kế đồ họa nổi tiếng nhất. Bạn có thể thiết kế mọi thứ bạn cần với Canva, từ bản thuyết trình, CV, áp phích, thư mời, logo, infographic, tờ rơi, biểu đồ, bài đăng trên mạng xã hội,... Tất cả những gì bạn phải làm là chọn một trong các mẫu có sẵn hoặc tạo một kích thước tùy chỉnh theo ý muốn.

maxresdefault (1)

 

Bộ công cụ mới gần như có tất cả mọi tính năng trong bộ thiết kế của Canva. Bắt đầu với Magic Design, công cụ này giúp tự động thiết kế đồ họa cho bạn dựa trên hình ảnh đã tải lên và kiểu thiết kế đã chọn. Người dùng có thể tự do chỉnh sửa thiết kế sau khi đó và tính năng dịch tự động mới hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ cũng đã được cập nhật trong bộ công cụ mới này. 

Brand_Kit_In_Editor

 

Sau khi có thiết kế ban đầu, Magic Edit và Magic Eraser sẽ là những công cụ giúp người dùng tinh chỉnh hình ảnh/video. Magic Eraser giúp xóa các chi tiết thừa của hình ảnh do người dùng chọn lựa. Đối với Magic Edit, theo Canva, tính năng này có thể thêm hoặc thay thế bất kỳ chi tiết nào trong một hình ảnh. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là gợi ý AI về những gì bạn muốn thêm hoặc thay thế. 

Có lẽ tính năng thú vị nhất trong bộ công cụ mới này là Beat Sync. Nó có thể tự động chỉnh sửa cảnh quay video của bạn thành một bài hát, chuyển qua các video clip hoặc hình ảnh khác nhau mà không cần bất kỳ chỉnh sửa thủ công nào. Đây vốn không phải tính năng mới trên các ứng dụng chỉnh sửa video hiện nay nhưng những gì Canva mới giới thiệu đang cho thấy công cụ họ có là tốt đến nhường nào. 

Tính năng Magic Design mới có thể tạo các bản trình bày, tương tự như bộ công cụ hỗ trợ AI mới của PowerPoint. Sau đó, bạn có thể sử dụng MagicWrite để tạo văn bản cho trang chiếu hoặc hình ảnh, tương tự như cách mọi người đang sử dụng ChatGPT.

p-1-90869562-canva-ai

 

Hiện chưa rõ bộ công cụ AI mới được chính Canva xây dựng nội bộ hay sử dụng mô hình hiện có như GPT-4 (mô hình AI đằng sau các công cụ như ChatGPT plus).

Ngoài việc bổ sung bộ công cụ AI, Canva cũng vừa giới thiệu thêm mục Brand Hub, nơi tích hợp các mẫu, thư mục, hướng dẫn và quy trình phê duyệt cho các logo thương hiệu. Một số tính năng dành cho những yêu cầu chỉnh sửa cao cũng sẽ xuất hiện trong công cụ này, bao gồm công cụ vẽ, các lớp hình ảnh, độ dốc, văn bản thay thế cho hình ảnh cùng 953 phông chữ mới.

Không có gì ngạc nhiên khi Canva tích hợp một bộ công cụ AI sau khi ChatGPT thổi bùng giới công nghệ vào cuối năm ngoái, các công ty công nghệ lớn như Google, Microsoft sau đó cũng tích hợp AI trên các ứng dụng của họ.

Thùy Mai

Tin khác

Thương hiệu 41 phút trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Liên kết hữu ích