SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Canon đăng ký bằng sáng chế mới: Tích hợp cảm biến vân tay trên máy ảnh và ống kính

16:00, 31/01/2018
(SHTT) - Theo DPReview, một bằng sáng chế mới đây của Canon cho thấy hãng máy ảnh nổi tiếng Nhật Bản này muốn tích hợp cảm biến vân tay lên các máy ảnh của mình.

Bằng sáng chế mới của Canon tiết lộ hãng đang nghiên cứu một bộ máy ảnh điện tử có xác thực vân tay. Tài liệu này được nộp đơn xin cấp tại Mỹ với số hiệu US20180012061 A1.

Hình ảnh minh họa cho thấy cảm biến vân tay được đặt ở cả thân máy lẫn ống kính. Trên thân máy, cảm biến nằm ở báng cầm còn trên ống kính, cảm biến nằm ở gần các nút điều chỉnh OIS. Cả hai đều được bố trí ở các điểm dễ dàng cho người dùng với tay thao tác.

1761629

 Vân tay trên thân máy nằm ở báng cầm. 

1761626

 Vị trí đặt vân tay trên ống kính. 

Theo đó, cảm biến vân tay trên máy ảnh Canon có thể được tùy biến như bất kỳ nút Custom Function nào, cho phép bạn sử dụng các ngón tay khác nhau để điều khiển tự động lấy nét, ổn định hình ảnh, hoặc đơn giản là quét vân tay để chụp ảnh.

Các nhiếp ảnh gia chỉ cần sử dụng ngón tay của mình để có thể tuỳ chỉnh các cài đặt máy. Việc lưu và gọi các cài đặt của cá nhân sẽ trở nên dễ dàng hơn cho phép các nhiếp ảnh gia có thể dùng chung một máy ảnh, chia sẻ nhiều hơn.

Samsung-on-screen-fingerprinnt

 

Xét về tính năng bảo mật, cảm biến vân tay này có thể được sử dụng để khoá hoàn toàn bộ máy ảnh của bạn, hoặc thậm chí là chỉ cho phép một số người đã được đăng ký vân tay mới có thể sử dụng thiết bị.

Công nghệ này hứa hẹn sẽ được sử dụng rộng rãi trong các hãng sản xuất thiết bị nói chung nếu mang tính khả thi cao.

Linh Giang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ đã đăng tải bằng sáng chế của Apple về một loại màn hình gập không nếp gấp. Nếu có thể hiện thực hóa, nhà 'Táo' có thể tạo nên định nghĩa mới cho sản phẩm điện thoại gập.