SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cạnh tranh với Grab, ứng dụng gọi xe Go-Jek từ Indonesia tuyên bố vào Việt Nam

08:15, 26/05/2018
(SHTT) - Go-Jek sẽ chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe qua ứng dụng trong giai đoạn đầu, sau đó sẽ mở rộng ra các lĩnh vực khác như giao đồ ăn, giao tạp hóa hay cung cấp giải pháp thanh toán.
go-jek_flfq

Cạnh tranh với Grab, ứng dụng gọi xe Go-Jek từ Indonesia tuyên bố vào Việt Nam. ẢNH: REUTERS 

Theo CNBC, Go-Jek hôm 24/5 thông báo sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD để gia nhập bốn thị trường mới, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới. Đầu tháng 2/2018, hãng này đã huy động vốn được khoảng 1,5 tỉ USD, vượt mục tiêu 1,2 tỉ USD ban đầu.

Go-Jek cũng sẽ đưa "chuyên gia và hỗ trợ kỹ thuật" tới các thị trường mới này để hỗ trợ các nhóm vận hành. Các công ty con tại mỗi nước sẽ "tự quyết định thương hiệu và pháp nhân của mình".

Go-Jek sẽ chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe qua ứng dụng trong giai đoạn đầu, sau đó sẽ mở rộng ra các lĩnh vực khác như giao đồ ăn, giao tạp hóa hay cung cấp giải pháp thanh toán.

Dịch vụ của Go-Jek hiện đã phủ sóng 50 thành phố ở Indonesia và được hậu thuẫn bởi những nhà đầu tư nổi tiếng như quỹ đầu tư quốc gia Temasek Holdings của Singapore và tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent của Trung Quốc.

Việc mở rộng hoạt động sang những thị trường mới sẽ làm gia tăng sự đối đầu giữa Go-Jek và đối thủ Grab có trụ sở ở Singapore. Cả hai đều có những dịch vụ tương tự là gọi xe, thanh toán kỹ thuật số, và giao hàng đồ ăn.

Với việc Grab đang gần như không có đối thủ tại 4 nước là Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines, người dùng, tài xế đối tác và nhà đầu tư sẽ rất chào đón Go-Jek tới gia nhập thị trường và mở ra thêm lựa chọn.

Đầu năm nay, Google đã đầu tư vào Go-Jek, nhưng không tiết lộ số tiền cụ thể. Theo dữ liệu thị trường tài chính của PitchBook, giá trị thị trường của Go-Jek hiện là 5 tỉ USD.

Hồi tháng 2, Go-Jek huy động được 1,5 tỷ USD tiền vốn, vượt xa mục tiêu bán đầu của đợt gọi vốn này là 1,2 tỷ USD. Hiện Go-Jek đang được định giá ở mức 5 tỷ USD, theo công ty dữ liệu thị trường tài chính PitchBook.  

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.