SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cảnh tỉnh thực trạng biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ sau cái chết của đại biểu quốc hội Phạm Thị Mỹ Lệ

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng không chỉ ở phụ nữ mà còn cả đàn ông. Rất nhiều người rơi vào tình trạng “nghiện dao kéo” mà không để ý tới sức khỏe của mình. Cái chết của một phụ nữ mới đây là lời cảnh tỉnh cho các chị em về vấn đề này.

Tiêm filler có thể gây mù mắt

Vì muốn đẹp nên nhiều người bất chấp hết mọi vấn đề xoay quanh sức khỏe để được tu sửa. Có người không có điều kiện để dao kéo lại lựa chọn cho mình hình thức tiêm filler hay còn gọi là chất làm đầy. Ưu điểm của hình thức này là nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Nhưng thực tế là filler kém chất lượng hoặc kĩ thuật tiêm không đúng có thể dẫn đến rất nhiều các tình trạng nguy hiểm.

Theo thống kê thì hầu hết các nạn nhân của tiêm filler là các chị em phụ nữ, những người dễ bị lôi kéo, hấp dẫn bởi những lời quảng cáo “bùi tai”. Biến chứng thường gặp do tiêm filler là sưng bầm tím, xuất huyết, phản ứng dị ứng, nốt đỏ sần, mặt không cân xứng. Nghiêm trọng hơn, bệnh nhân có thể bị tắc mạch, hoại tử mô, nhiễm trùng, áp xe, mù mắt… Trường hợp tiêm nhầm vào mạch máu, filler sẽ theo máu di chuyển và xâm nhập đến các bộ phận khác rất nhanh, không có đủ thời gian để chờ chúng tiêu biến, gây hậu quả nghiêm trọng.

Kết quả sau phẫu thuật không được như mong đợi

Kết quả hình ảnh cho biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể gây ra rất nhiều rủi ro sức khỏe

Khi tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ, bỏ ra một số tiền lớn ai cũng mong muốn mình được trở nên xinh đẹp hơn nhưng thực tế là sau phẫu thuật nhiều người thất vọng về kết quả đạt được. Không còn quá xa lạ với những hình ảnh phẫu thuật thẩm mỹ hỏng như: mũi lệch, cằm lệch… khi đó người ta gọi là tiền mất mà tật mang.

Không những thế, tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ là việc để lại biến chứng. Không phải ai thẩm mỹ xong cũng khỏe mạnh hoàn toàn. Ví dụ như hút mỡ bụng có thể gây ra chấn thương nội tạng. Chạm hoặc chọc thủng nội tạng có thể xảy ra khi các đầu dò phẫu thuật tiếp xúc với cơ quan nội tạng. Để hồi phục các chấn thương, bạn có thể cần phải phẫu thuật bổ sung. Các vết thủng cũng có thể gây tử vong.

Đột quỵ sau gây mê

Gây mê là hình thức đánh lừa đưa bệnh nhân vào trạng thái vô thức để không cảm thấy đau đớn trong quá trình phẫu thuật. Thủ thuật này rất cần thiết và không thể thiếu trong bất cứ một ca phẫu thuật nào. Nhưng biến chứng của nó cũng vô cùng nguy hiểm. Nhiều trường hợp rủi ro sau gây mê bệnh nhân lên cơn đột quỵ, đau tim và từ đó dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, phẫu thuật thẩm mỹ còn có rất nhiều những nguy hại khác liên quan đến sức khỏe như: xuất huyết nội do mất máu quá nhiều, tụ máu, nhiễm trùng, huyết khối tĩnh mạch sâu và tắc nghẽn động mạch phổi… cho nên các chị em trước khi lựa chọn một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nào cần suy nghĩ kĩ, kiểm tra tình trạng sức khỏe và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, lựa chọn những cơ sở làm đẹp uy tín. Đừng ham rẻ mà đẹp bởi sức khỏe mới là vấn đề quan trọng nhất.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.