SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Canh lá giang thịt bò chua chua ngọt ngọt đưa cơm ngày lạnh

12:23, 10/11/2018
(SHTT) - Bắt đầu từ hôm qua miền Bắc đã chuyển lạnh..Với thời tiết này 1 bát canh chua chua ngọt ngọt ấm áp sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn. Một gợi ý không tồi dành cho bạn đó là hãy làm món canh lá giang thịt bò.

Lá giang vốn ven sông rạch, trong vườn cây của những gia đình miền Trung hoặc Đồng bằng Sông Cửu Long . Cây lá giang là cây thuốc dân gian, dùng chữa chứng ăn uống không tiêu, bụng đầy trướng, đau dạ dày, đau nhức xương khớp. Cây lá giang dùng ngoài chữa mụn nhọt, lở ngứa ngoài da; dùng làm thực phẩm có vị chua khi chế biến các món ăn. Canh lá giang thịt bò là món ăn vô cùng bổ dưỡng với sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

Lá giang là cây thuốc dân gian, dùng chữa chứng ăn uống không tiêu, bụng đầy trướng

Nguyên liệu:

- Thịt bò: 300 gr

- Lá giang

- Dứa

- Hành tây, ngò gai.

- Gia vị.

Cách làm:

- Thịt bò chọn phần thịt hay nạm, bắp... tuỳ thích. Bạn nên chọn thịt bò tươi chứ không nên ăn đồ đông lạnh sẽ khiến cho món canh mất đi hương vị thơm ngon.

- Thịt bò rửa sạch cắt mỏng ướp với 1 thìa canh đường, ít bột ngọt hoặc hạt nêm, 1 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh nước mắm, ít tiêu, hành tỏi băm trộn đều cho thêm ít dầu ăn.

- Lá giang rửa sạch vò nhẹ. Thơm 1/2 trái bỏ vỏ cắt nhỏ, hành tây 1 củ cắt nhỏ.

- Cho ít dầu vào nồi, dầu nóng cho tỏi băm vào phi thơm, cho lá giang và thơm vào xào ít phút. Cho khoảng 1 lít nước vào nấu sôi, nêm gia vị cho vừa ăn. Thịt bò đã ướp cho vào nấu với nước đang sôi vài phút là được, hành tây cắt nhỏ rắc lên trên.

Canh lá giang thịt bò rất đưa cơm

Bạn cần lưu ý khi nấu lá giang cũng như các loại canh chua khác, không nên sử dụng nồi nhôm mà nên dùng các loại nồi inox, tráng men không rỉ. Nếu dùng nồi nhôm, phải nấu nhanh và ăn ngay do chất chua có thể ăn mòn nhôm và làm nồng độ nhôm trong canh chua tăng cao, có thể gây ngộ độc. Bạn có thể chuyển qua nấu nồi inox hoặc nồi gang để không tạo ra những phản ứng hóa học có hại cho sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình.

Món canh lá giang thịt bò nên ăn khi ấm, hương vị chua chua ngọt ngọt của canh sẽ giúp bạn chống ngấy đồng thời kích thích vị giác, giúp bạn có thể ăn được nhiều cơm hơn. Nếu gia đình bạn có người mới ốm dậy thì đây chính xác là món canh bổ dưỡng phù hợp để bồi dưỡng sức khỏe.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.