SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Xuất hiện website giả mạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam

08:07, 06/12/2020
(SHTT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc xuất hiện 1 website giả mạo trang tra cứu thông tin Giấy phép lái xe (GPLX) của cơ quan này.

 Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT về phòng, chống, ngăn chặn việc giả mạo trang thông tin điện tử gplx.gov.vn, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ cuối tháng 11 đến nay, trên mạng tiếp tục xuất hiện trang web có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý (trang giả mạo có địa chỉ http://tracuugplx.edu.vn).

Trước đó, Trung tâm Công nghệ thông tin (Bộ GTVT) cũng phát hiện nhiều trang web có giao diện giả mạo tương tự, như: http://gplxgov.com.vn, http://hosogplxgov.com/Default.aspx, http://tracuugplxgov.edu.vn/Default.aspx, http://tracuugplxgov.com, http://www.tracuugplx.vn/, http://tracuugiaypheplaixe.net/... với đa số tên miền đặt ở nước ngoài, gây nhầm lẫn cho người dân và ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan quản lý.

Capture

Giao diện chính thức của trang thông tin điện tử GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý 

Tổng cục Đường bộ đã kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông về sự tồn tại của các trang web bất hợp pháp nêu trên. Đồng thời hướng dẫn cách khắc phục và có biện pháp để dừng hoạt động các trang web giả mạo.

Tổng cục Đường bộ cũng kiến nghị Bộ GTVT giao Trung tâm Công nghệ thông tin kiểm tra, đánh giá tính năng bảo mật, an toàn thông tin của hệ thống GPLX. Từ đó đề xuất giải pháp, phương án bảo vệ, ngăn chặn và khắc phục kịp thời hệ thống GPLX.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản là Nissan và Honda có thể thành lập một liên minh mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.