SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Xuất hiện website giả mạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam

08:07, 06/12/2020
(SHTT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc xuất hiện 1 website giả mạo trang tra cứu thông tin Giấy phép lái xe (GPLX) của cơ quan này.

 Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT về phòng, chống, ngăn chặn việc giả mạo trang thông tin điện tử gplx.gov.vn, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ cuối tháng 11 đến nay, trên mạng tiếp tục xuất hiện trang web có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý (trang giả mạo có địa chỉ http://tracuugplx.edu.vn).

Trước đó, Trung tâm Công nghệ thông tin (Bộ GTVT) cũng phát hiện nhiều trang web có giao diện giả mạo tương tự, như: http://gplxgov.com.vn, http://hosogplxgov.com/Default.aspx, http://tracuugplxgov.edu.vn/Default.aspx, http://tracuugplxgov.com, http://www.tracuugplx.vn/, http://tracuugiaypheplaixe.net/... với đa số tên miền đặt ở nước ngoài, gây nhầm lẫn cho người dân và ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan quản lý.

Capture

Giao diện chính thức của trang thông tin điện tử GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý 

Tổng cục Đường bộ đã kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông về sự tồn tại của các trang web bất hợp pháp nêu trên. Đồng thời hướng dẫn cách khắc phục và có biện pháp để dừng hoạt động các trang web giả mạo.

Tổng cục Đường bộ cũng kiến nghị Bộ GTVT giao Trung tâm Công nghệ thông tin kiểm tra, đánh giá tính năng bảo mật, an toàn thông tin của hệ thống GPLX. Từ đó đề xuất giải pháp, phương án bảo vệ, ngăn chặn và khắc phục kịp thời hệ thống GPLX.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.