SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Xuất hiện tình trạng giả mạo giấy báo trúng tuyển đại học nhằm khai thác thông tin trái phép

15:08, 24/08/2022
(SHTT) - Đại học Nguyễn Tất Thành vừa phát đi cảnh báo về việc xuất hiện các đối tượng mạo danh trường này gửi giấy báo trúng tuyển và học bổng tới các thí sinh nhằm mục đích khai thác thông tin cá nhân và sử dụng vào mục đích bất chính

Theo thông in từ trường Đại học Nguyễn Tất Thành, hiện tại có một số đối tượng giả danh nhà trường gửi thông báo trúng tuyển và kèm theo suất học bổng được nhận cho học sinh nhằm mục đích khai thác thông tin cá nhân để thực hiện các hành vi trục lợi

canh bao

 

Trên thông báo, phía Trường Đại học Nguyễn Tất Thành khẳng định, ngày 15/9/2022 mới có giấy báo trúng tuyển chính thức năm 2022. Do vậy tất cả các thông báo trúng tuyển trước thời gian này đều không phải của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

“Trên giấy báo trúng tuyển ghi rõ số học phí sinh viên phải đóng, thí sinh có thể tới nộp trực tiếp tại phòng kế toán của trường hoặc có thể chuyển khoản theo tài khoản của nhà trường, không chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.

Ngoài ra, các thông tin về học bổng sẽ được giải quyết khi thí sinh xác nhận nhập học tại trường và sẽ trừ vào học phí của học kỳ đầu tiên”, thông báo nêu.

dh nguyen tat thanh

 

Trao đổi với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Trần Ái Cầm, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành xác nhận nhà trường phải lên tiếng cảnh báo tình trạng giả mạo nhà trường gửi giấy báo trúng tuyển và học bổng cho thí sinh sau khi nhận được thắc mắc của thí sinh gửi trường.

“Nhà trường khẳng định luôn thực hiện đúng quy định tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho đến thời điểm trước ngày 15/9/2022 thì trường không có hình thức thông báo trúng tuyển nào gửi thí sinh. Nhà trường đưa thông báo lên các kênh truyền thông chính thống của trường để thí sinh biết, không bị kẻ xấu trục lợi”.

Thông tin với VNE, thầy Nguyễn Bá Anh, Phó Phòng truyền thông (trường Đại học Nguyễn Tất Thành), cho biết, để tránh việc thí sinh bị lợi dụng, khai thác thông tin, thí sinh có thể tra cứu giấy báo trúng tuyển theo tên mình trên website chính thức của trường. Bên cạnh đó, các em cần lưu ý trên giấy báo trúng tuyển thật sẽ ghi rõ mức học phí cần đóng. Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại phòng Kế toán hoặc chuyển khoản tới tài khoản đứng tên trường, không chuyển vào tài khoản cá nhân.

"Ngoài ra, các thông tin về học bổng sẽ được giải quyết khi thí sinh xác nhận nhập học, được trừ vào học phí của kỳ đầu tiên", thông báo của trường Nguyễn Tất Thành nêu rõ.

Thái An

Tin khác

Pháp luật 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 9 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.