SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Xuất hiện nhiều website giả mạo Vietnam Airlines bán vé máy bay

13:39, 15/12/2020
Vietnam Airlines Group mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc xuất hiện nhiều website không phải kênh bán vé của Vietnam Airlines nhưng có thiết kế và địa chỉ gần giống trang chủ của hãng.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) phát đi thông báo lưu ý hành khách mua vé trên kênh chính thức, làm thủ tục trực tuyến và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay, trong bối cảnh cao điểm đi lại dịp Tết nguyên đán đang đến gần.

Theo đó, Vietnam Airlines Group cho biết, hiện nay xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của Vietnam Airlines, nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng. Cụ thể, các website này được đặt tên địa chỉ gần giống, chỉ khác một số chữ cái như: www.vietnamairslines.com; www.vietnamaairlines.com...Giao diện, màu sắc, logo những trang web này cũng được thiết kế tương tự website chính thức của Vietnam Airlines. Không chỉ vậy, các trang web này còn được tính toán để có thể hiển thị ngay ở trang nhất bộ máy tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về mua vé máy bay Vietnam Airlines.

Do các website này không phải kênh bán hay đối tác chính thức của Vietnam Airlines, hành khách mua vé từ đây sẽ không được đảm bảo quyền lợi, có thể mua phải vé giả, vé bị nâng giá...Trong thời gian qua, Vietnam Airlines cùng các cơ quan chức năng đã tích cực kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp website như trên, tuy nhiên, hành khách vẫn cần rất chú ý cảnh giác để tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Trước thực trạng này, các hãng đề nghị hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định... Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của Vietnam Airlines tại www.vietnamairlines.com.

Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể mua vé qua ứng dụng di động Vietnam Airlines. Hành khách có thể tải ứng dụng này về thiết bị di động cá nhân thông qua App Store (với người dùng hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (với người dùng hệ điều hành Android). Hoặc, có thể liên hệ trực tiếp nhân viên Vietnam Airlines tại Tổng đài 19001100 hoặc trang facebook: www.facebook.com/VietnamAirlines nếu cần được giải đáp, hỗ trợ trực tiếp liên quan đến đặt chỗ, mua vé.

Theo Vietnam Airlines Group, trong giai đoạn cao điểm Tết năm nay, từ ngày 27/1 đến 26/2/2021 (tức ngày 15 tháng Chạp – 15 tháng Giêng), sẽ tăng thêm hơn 414.000 ghế (tương đương hơn 2.100 chuyến bay) để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Đợt tăng tải này nâng tổng số ghế toàn mạng nội địa của Vietnam Airlines Group vào dịp Tết lên 2,4 triệu chỗ - tương đương gần 12.000 chuyến bay.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.