SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Tránh xa 10 loại son dưỡng môi có thể gây ung thư dưới đây

07:06, 27/12/2017
(SHTT) - Danh sách 10 loại son dưỡng môi có thể gây ung thư được đưa ra bởi Liên minh người tiêu dùng Pháp UFC Que-choisir đã khiến nhiều chị em phụ nữ hoang mang. Đây đều là những loại son của các nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.

Để đôi môi luôn căng mượt ẩm mọng trong mùa đông thì các sản phẩm dưỡng môi là món đồ không thể thiếu trong túi trang điểm của các quý cô. Hiện tại thị trường son dưỡng khá đa dạng với hàng nghìn sự lựa chọn đến từ các hãng mỹ phẩm đắt đỏ cho tới bình dân hay handmade với mức giá dao động từ vài chục nghìn cho đến tiền triệu. 

danh sach 10 loai son duong moi co kha nang gay ung thu

 

Trước nhu cầu trên, Liên minh người tiêu dùng Pháp UFC Que-choisir đã tiến hành một thử nghiệm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Cụ thể, họ đã phân tích các thành phần hóa học có trong những loại son dưỡng của các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu, trong đó có cả những thương hiệu đình đám như Carmex, Garnier và La Roche Posay.

Sau khi thử nghiệm, các nhà khoa học đã đưa ra danh sách 10 loại son dưỡng có chứa các thành phần độc hại và có khả năng gây ung thư. Đặc biệt, một số loại son dưỡng có chứa dầu bão hòa hydrocacbon khoáng rất nguy hiểm với con người. Loại dầu bão hòa này còn được gọi là Mosh, có thể gây cháy đối với các hạch bạch huyết và gan khi ăn phải.

Dưới đây là danh sách 10 loại son dưỡng chứa thành phần độc hại, gây ung thư

Son Dưỡng Yves Rocher Macadamia

Trésors de miel dưỡng môi từ Garnier Ultra Doux 

Labello Original Classic Care

Son dưỡng ẩm cổ điển từ Carmex 

Son dưỡng chống khô môi Nultric từ La Roche Posay

Homéostick từ Boiron

Kem dưỡng ẩm môi từ Avène

Son dưỡng cho môi khô từ Le Petit Marseillais

Kem dưỡng môi từ Aptonia

Kem dưỡng môi từ Uriage

Đây được xem là lời cảnh báo hữu ích cho người tiêu dùng và cũng khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng khi đang sở hữu một trong những loại son môi trên. Vì vậy phái đẹp nên "bỏ túi" bí kíp chọn son dưỡng môi an toàn dưới đây.

Cách chọn son dưỡng môi an toàn cho phái đẹp

Kiểm tra thành phần của son trước khi mua

Để chọn được thỏi son dưỡng ưng ý nhất, điều đầu tiên người dùng cần quan tâm chính là thành phần của sản phẩm. HIện nay có rất nhiều loại son dưỡng môi có chứa các thành phần dầu mỏ hay chì, có thể khiến cho làn môi của thêm khô, ráp.

Phái đẹp hãy nói không với những loại son dưỡng có chứa miniral oil (còn gọi là liquid paraffin) hay white oil (liquid petroleum). Thay vào đó hãy lựa chọn những loại son có chứa shea butter hoặc jojoba chiết xuất từ thiên nhiên giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng môi từ bên trong.

Chọn sản phẩm son môi từ thiên nhiên và có chỉ số chống nắng

Mọi người nên chọn son dưỡng môi với các thành phần tinh dầu từ thiên nhiên như lô hội, mật ong, dầu hạnh nhân, sáp ong, tinh dầu ôlive, vitamin C, vitamin A… để môi được dưỡng hiệu quả hơn.

Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng nên sử dụng son dưỡng môi có chứa SPF. Son dưỡng môi có SPF tối thiểu là 15 sẽ giữ cho đôi môi của bạn mịn màng hơn đồng thời tránh được những tác hại khi phải tiếp xúc với ánh nắng.

Tránh lạm dụng son môi

Dưỡng môi chỉ có tác dụng tạm thời chứ không thể giải quyết “tận gốc” vấn đề chăm sóc đôi môi. Vì vậy, lời khuyên dành cho các chị em phụ nữ là ngoài việc dùng son dưỡng môi, mọi người nên chăm sóc cho đôi môi bằng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như mật ong, dầu olive, sữa chua, uống nhiều nước... để giúp đôi môi bóng mượt, mịn màng hơn.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.