SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: TPBVSK Viên sủi An thần quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

16:05, 08/05/2023
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm hôm nay đã đăng tải thông tin cảnh báo về việc TPBVSK Viên sủi An thần được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua Cục An toàn thực phẩm thông qua công tác nghiệp vụ đã phát hiện tại một số website/đường link:  https://vivita.vn/vien-sui-an-than; https://www.vtv1viensuianthanchinhhang.website/; https://www.amaassn.org/vien-sui-an-than/; https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/an-than/ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Viên sủi An Thần, nội dung quảng cáo gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo; quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm đã được xác nhận.

dgm_nttt_vien-sui-an-than

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi an thần do Công ty TNHH thương mại KHT, địa chỉ trụ sở chính: Phòng 402 Số Nhà 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty là bà Nguyễn Thị Chang khẳng định các website https://vivita.vn/vien-sui-an-than; https://www.vtv1viensuianthanchinhhang.website/; https://www.amaassn.org/vien-sui-an-than/; https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/an-than/ không phải của Công ty TNHH thương mại KHT. Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo TPBVSK Viên sủi An thần trên các website này.

Trước đó,  Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua tại đường link https://quaythuoc.org/m9-healthy-liver-met-foods-ho-tro-tang-cuong-chuc-nang-gan-hieu-qua.html quảng cáo TPBVSK M9 nội dung quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Ngoài ra, tại đường link  https://www.facebook.com/CJCondition/ cơ quan chức năng cũng phát hiện sản phẩm TPBVSK Metier đang được quảng cáo với nội dung không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước.

tpbvsk-m9-vi-pham-2357

 

Được biết, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET, địa chỉ trụ sở chính: C2/24A1 Đường Phạm Hùng, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, Thành Phố Hồ Chí Minh công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. 

Cục An toàn thực phẩm cũng thông tin thêm, tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET là ông Nguyễn Văn Mết khẳng định các website, face book: https://quaythuoc.org/m9-healthy-liver-met-foods-ho-tro-tang-cuong-chuc-nang-gan-hieu-qua.html; https://www.facebook.com/CJCondition không phải của Công ty, Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo trên các trang này.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm sai sự thật tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.

Thái An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 10 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích