SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: TPBVSK Phục Nhãn Quang vi phạm quảng cáo với nội dung lừa dối người tiêu dùng

14:24, 17/05/2022
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã đăng tải thông tin cảnh báo về việc phát hiện sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Nhãn Quang đang được quảng cáo với nội dung vi phạm quy định của pháp luật và lừa dối người tiêu dùng trên nhiều website.

Cụ thể, theo thông tin được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đăng tải, cơ quan chức năng  cho biết, tại các website: 

https://phucnhanquang.com

https://bapcai.vn/phuc-nhan-quang/

https://www.facebook.com/phucnhanquang/

đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Nhãn Quang với nội dung quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Được biết, mặc dù chỉ là thực phẩm chức năng, nhưng, tại các website trên, Phục Nhãn Quang được quảng cáo với nội dung có thể "đánh bay các vấn đề" "mắt mờ, nhòe, khô mỏi, chảy nước mắt sống hay nặng hơn là đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, thậm chí là mù lòa vĩnh viễn" chỉ bằng 1 liệu trình sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe này.

phu nhan quang

 

Ngoài ra, fanpage này cũng sử dụng hình ảnh và tên tuổi của các chuyên gia y tế, các bác sĩ để quảng cáo cho sản phẩm Phục Nhãn Quang.

phuc-nhan-quang-9

 

phuc nhan quang 2

 

phuc nhan quang 3

Các hình ảnh xuất hiện trên Facebook Phục Nhãn Quang Chính Hãng để quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Nhãn Quang 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Phục Nhãn Quang là sản phẩm do công ty CP LA BEAUTIES Việt Nam (địa chỉ: Số 72A, Ngõ 6, Đường Hữu Lê, Xã Hữu Hoà, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng.

Được biết, các thông tin liên quan tới sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Nhãn Quang vẫn còn tồn tại trên các website trên.

Trước các dấu hiệu sai phạm, Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Kết quả xử lý liên quan tới sai phạm trong quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Nhãn Quang sẽ được Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm Phục Nhãn Quang nêu trên.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.