SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Thu hồi sản phẩm BALANCE X do chứa chất kích dục

07:34, 12/08/2021
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm mới đây đã đăng tải thông tin khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không mua và không sử dụng sản phẩm BALANCE X do có chứa các chất Sildenafil và Tadalafil.

Thông tin khuyến cáo về BALANCE X được Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế Việt Nam đưa ra sau khi Cơ quan quản lý Dược và Thực phẩm - Bộ Y tế Campuchia gửi thông báo qua hệ thống Giám sát hậu mại ASEAN (PMAS) cảnh báo về việc thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BALANCE X tại nước này do có chứa Sildenafil và Tadalafil.

Được biết, Sildenafil là thuốc dùng điều trị tăng huyết áp động mạch phổi, làm thư giãn và mở rộng các mạch máu trong phổi cho phép máu lưu thông dễ dàng hơn, đồng thời, làm giảm huyết áp cao trong phổi cho phép tim và phổi của người bệnh làm việc tốt hơn và cải thiện khả năng tập thể dục.

Ngoài điều trị tăng huyết áp động mạch phổi, sildenafil cũng có sẵn trong các thương hiệu khác như viagra và độ mạnh khác nhau để điều trị rối loạn chức năng cương dương ở nam giới.

Tadalafil là thuốc được sử dụng để điều trị bệnh liệt dương ở nam giới. Kết hợp với kích thích tình dục, tadalafil tác động bằng cách làm tăng lưu lượng máu đến dương vật giúp nam giới đạt và duy trì trạng thái cương cứng.

Ngoài ra, tadalafil cũng được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt (u tuyến tiền liệt lành tính). Do làm giãn cơ trơn ở tuyến tiền liệt và bàng quang nên thuốc giúp làm giảm các triệu chứng tiểu khó, tiểu yếu và nhu cầu cần đi tiểu thường xuyên hoặc gấp gáp (bao gồm lúc nửa đêm). Tadalafil cũng có thể có trong một biệt dược khác để điều trị tăng huyết áp ở phổi.

canh-bao-1-5950

 

Cụ thể, Cơ quan quản lý Dược và Thực phẩm - Bộ Y tế Campuchia đã gửi đi thông tin cảnh báo về sản phẩm BALANCE X với thành phần ghi trên nhãn bao gồm: Cardyceps Sinesis Extract 248.98mg, Ginseng Extract 200mg, Reishi Extract 25mg, Gaji Berry Extract, Black Galingale Extract 0.02mg.

san-pham-9166

 

canh-bao-2-6764

 

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm Việt Nam đã tiến hành rà soát và kết quả cho thấy, từ tháng 9/2014 đến nay, sản phẩm trên chưa được cấp Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm tại Cục để nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không mua và không sử dụng sản phẩm có tên nêu trên và thông báo với cơ quan quản lý an toàn thực phẩm gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Bình An

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Đội quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất 4 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn quận Liên Chiểu, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.