SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Thêm 44 lô sữa Lactalis có nguy cơ nhiễm khuẩn bị thu hồi đợt 3

16:00, 27/12/2017
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y tế đã tiếp tục nhận thêm cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN về việc cập nhật thêm 44 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis của Pháp sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Như vậy, tính từ ngày nhận được cảnh báo 12/12, Ban Thư ký INFOSAN đã cung cấp thông tin của tổng cộng 54 lô hàng thuộc 29 mặt hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Cục An Toàn thực phẩm hiện đã thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo.

44 lô hàng bị cảnh báo đợt này tập trung vào các mặt hàng sữa bột, bột, bánh ăn dặm, bao gồm:

44 lo sua lactalis nhiem khuan

 

44 lo sua lactalis nhiem khuan a

 Cảnh báo: Thêm 44 lô sữa Lactalis có nguy cơ nhiễm khuẩn bị thu hồi đợt 3

Cục An toàn thực phẩm hiện đã thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo nói trên. Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm mang thông tin về số lô nhập khẩu đã được cảnh báo và thông tin ngay cho Cục An toàn thực phẩm nếu phát hiện các sản phẩm thuộc lô cảnh báo này trên thị trường. Việc thu hồi sẽ được giám sát bởi Cục An toàn thực phẩm.
Trước đó, gần 7.000 tấn sữa của tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp Lactalis bị thu hồi tại các thị trường trên toàn thế giới. Lệnh thu hồi do Lactalis và giới chức y tế Pháp đưa ra đối với nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, Pakistan, Anh và Sudan sau khi có trẻ sống tại Pháp bị nhiễm khuẩn salmonella.

44 lo sua lactalis nhiem khuan b

 

Khuẩn salmonella gây nhiễm khuẩn đường ruột, gây ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng như: tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn... Ngộ độc do Salmonella có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong. Bất cứ nguồn thực phẩm tươi sống nào có nguồn gốc động vật như thịt gia súc, gia cầm, các sản phẩm bơ sữa, trứng và hải sản và một số loại trái cây, rau quả đều có thể bị nhiễm Salmonella.

Từ tháng 8 đến nay, tổng cộng đã có 35 trường hợp trẻ em bị nhiễm vi khuẩn Salmonella tại Pháp. 31 trẻ trong số này đã sử dụng các sản phẩm của Lactalis sản xuất tại nhà máy ở Craon, 16 trẻ đã phải nhập viện chữa trị.

Về phía Cục An toàn thực phẩm, bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cảnh báo: "Gia đình nào có con nhỏ sử dụng sữa này lâu ngày mà có các biểu hiện như đau bụng dữ dội, tiêu chảy nặng, sốt, cần sớm đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra".

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.