SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Sử dụng xà phòng tắm giả, mối nguy hại khôn lường

07:49, 24/07/2019
(SHTT) - Chỉ trong 02 tháng các Đội Quản lý thị trường trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 07 vụ với tổng số tiền xử phạt 50.000.000 đồng. Buộc tiêu hủy hơn 1.900 bánh xà phòng Lifebuoy giả mạo nhãn hiệu.

Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết, thời gian vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty TNHH Unilever Việt Nam liên tiếp kiểm tra, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính nhiều trường hợp bán hang hóa giả mạo nhãn hiệu Lifebuoy. 

Cụ thể chỉ trong 02 tháng các Đội Quản lý thị trường trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 07 vụ với tổng số tiền xử phạt 50.000.000 đồng. Buộc tiêu hủy hơn 1.900 bánh xà phòng Lifebuoy giả mạo nhãn hiệu.

photo-1-15637063508561649099632-15637100154761456534275

Ảnh:  TÀI CHÍNH PLUS  

Đây là một loại hàng giả mạo nhãn hiệu mới với cách thức làm giả tinh vi, khó phát hiện. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tăng cường kiểm tra và xử phạt các trường hợp vi phạm.

Ở một diễn biến khác, trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, số lượng lớn sản phẩm xà phòng Hush dạng gel, dạng xịt và dạng bọt đã bị Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) phát lệnh thu hồi. Nguyên nhân được xác định là trong sản phẩm này có chứa chất có thể gây ngộ độc cho trẻ em.

Số lượng sản phẩm bị thu hồi là 275.000, được sản xuất bởi AIG Technologies, Inc, thành lập từ năm 1972. Toàn bộ sản phẩm xà phòng Hush dạng gel, dạng xịt và dạng bọt đều được bán trên nhiều trang thương mại điện tử như hushanologists.com, amazon.com, kingpintemmesupply.com và tại nhiều cơ sở xăm trên toàn nước Mỹ từ tháng 01/2009 đến tháng 11/2018 với giá từ 15 đến 46 đô-la.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong các sản phẩm này có chứa 4% lidocaine. Lidocaine được sử dụng cho da để trị ngứa và đau do tình trạng tổn thương da (ví dụ như vết xước, bỏng nhẹ, bệnh chàm, vết côn trùng cắn) và một số tác dụng khác. Lidocaine là chất gây tê cục bộ hoạt động bằng cách gây tê tạm thời hoặc làm mất cảm giác ở da và niêm mạc.

Đối với trẻ nhỏ, lidocaine có nguy cơ gây ngộ độc cho trẻ nếu chúng bôi sản phẩm lên da hoặc nuốt phải. Sản phẩm dạng gel và dạng xịt được bán với kích cỡ lần lượt là 2 và 4 ounce và xà phòng bọt được bán với kích thước 1,7 ounce.

Mặc dù đến hiện tại vẫn chưa ghi nhận trường hợp gây thương tích nào cho trẻ em nhưng Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), cùng với Nhà phân phối DDA, Inc. vẫn ban hành lệnh thu hồi sản phẩm. Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dùng nên để sản phẩm ngoài tầm với của trẻ em để tránh thương tích đáng tiếc có thể xảy ra.

Trước đó, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và An toàn Thực phẩm Ấn Độ cũng đã thu giữ các chai dầu gội trẻ em Johnson & Johnson tại thành phố Jhansi phía Bắc nước này.

Khoảng 10 chai dầu gội tại các cửa hàng khác nhau trong thành phố Jhansi đã bị thu giữ. 4 mẫu dầu gội đã được gửi đi để thử nghiệm thêm và 68 chai khác đã được nộp lên tòa án.

Theo đó, hợp chất hữu cơ Formaldehyde thường được sử dụng trong sản xuất vật liệu xây dựng cũng là một chất gây ung thư đã được tìm thấy trong các mẫu dầu gội của Johnson&Johnson.

Được biết, Cơ quan bảo vệ quyền trẻ em đỉnh cao đã tìm kiếm các báo cáo thử nghiệm mẫu dầu gội trẻ em và bột Talcum của Johnson từ chính quyền của năm bang - Andhra Pradesh (phía nam), Jharkhand (phía đông), Rajasthan (phía tây), Madhya Pradesh (trung tâm) và Assam (phía đông bắc) - sau khi các báo cáo về sự hiện diện của amiăng và chất gây ung thư trong đó xuất hiện. Lệnh dừng bán được đưa ra sau khi các báo cáo thử nghiệm mẫu dầu gội trẻ em từ Rajasthan được gửi đến.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Liên kết hữu ích