SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Quảng cáo TPCN Cát Vượng Hoàn mạo danh VTV lừa dối người tiêu dùng

07:14, 18/04/2022
(SHTT) - VTV mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc nhiều địa chỉ đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Cát Vượng Hoàn mạo danh cơ quan này để lừa dối người tiêu dùng.

Thông tin do Đài Truyền hình Việt Nam đăng tải cho biết, thời gian gần đây, VTV đã liên tục phản ánh về tình trạng ngang nhiên mạo danh bác sĩ, lương y, thậm chí có cả những câu lạc bộ diễn viên quần chúng chuyên đóng giả bệnh nhân để lừa bán sản phẩm thực phẩm chức năng.

Cụ thể, phóng sự mới phát sóng vào tối 17/4 cho biết, một phóng sự quảng cáo loại thực phẩm chức năng có tên Cát Vượng Hoàn được đưa lên nhiều trang mạng xã hội. Mới nhìn qua, ai cũng nghĩ những phóng sự này được phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam vì có gắn logo ở góc màn hình nhưng thực tế clip này hoàn toàn không phải do VTV sản xuất. Nhân vật thần y trong phóng sự giả mạo này là ông Bùi Xuân Hải, ở Vị Xuyên (Hà Giang) được thổi phồng với khả năng chữa khỏi tất cả các loại bệnh viêm mũi, viêm xoang.

maodanh-vtv-16501953725891708981626

 

Giống như các thần y lừa đảo khác từng bị vạch trần, trước ông kính máy quay VTV, ông Hải thừa nhận chẳng khám chữa, cũng không có bài thuốc gì. Tất cả đều do một công ty ở Hà Nội dựng lên để đánh lừa người dân, nhằm bán loại thực phẩm chức năng Cát Vượng Hoàn.

Khi xem những clip quảng cáo này, người xem sẽ không thể biết được lương y Hải và tất cả những nhân vật xuất hiện trong các phóng sự giả mạo này đều chỉ là diễn viên. Chính vì thế, nên dù không có bệnh, những người này vẫn cố diễn như thật nhằm tiếp tay cho những đối tượng gian thương.

Thực tế cũng có không ít người tìm đến ông Hải nhưng không phải khám chữa gì mà là để… bắt đền vì tiền mất, tật mang.

Thực phẩm chức năng nhưng lại thổi phồng lên như thần dược để bán với giá gần 800.000 đồng/hộp. Dù liên tục bị vạch trần nhưng những đơn vị sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng vẫn dựng lên hết thần y này đến lương y khác vẫn được dựng lên nhằm bòn rút những đồng tiền cuối cùng của người bệnh.

sequence-0100011008still014-16485156778412086196256

 

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đã khẳng định ông Hải không phải lương y, không có bài thuốc gia truyền, không có cơ sở khám chữa bệnh. Dù mức xử phạt cho hành vi quảng cáo sai sự thật lên đến hơn 50 triệu đồng và chỉ trong vòng vài tháng qua, đã có hàng chục đơn vị sản xuất, phân phối thực phẩm chức năng bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt. Tuy nhiên, số tiền phạt này chẳng thấm vào đâu so với lợi nhuận khổng lồ mang lại từ việc rao bán thực phẩm chức năng trên mạng xã hội.

 Trước đó, một bài viết đăng tải hồi tháng 3/2022 của VTV cũng cảnh báo về việc xuất hiện hàng loạt clip quảng cáo thực phẩm chức năng với công dụng như thuốc tiên, uống một lần là khỏi xuất hiện tràn lan trên các mạng xã hội.

Trong các phóng sự giả mạo này, hàng loạt lương y tự xưng cũng xuất hiện trong các clip này với những mô típ quen thuộc như 3 đời nhà tôi chữa bệnh, chữa 1 lần là khỏi chứ không đỡ….

Tuy nhiên, khi phóng viên tiến hành điều tra thực tế, hầu hết những lương y này đều là giả mạo. Thậm chí những đường dây diễn viên đóng thế, vào vai bệnh nhân giả để lừa dối, trục lợi từ lòng tin của những người bênh thật cũng đã bị vạch trần.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Liên kết hữu ích
  • xem kenh htv9 truc tuyen
  • xem vtv3 truc tuyen