SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Quảng cáo Stole Naga lừa dối người tiêu dùng

10:28, 02/01/2023
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stole Naga đang được quảng cáo với nội dung vi phạm quy định pháp luật và gây hiểu lầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, thông báo của Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua tại website/đường link: https://shopee.vn/S%E1%BB%8Fi-th%E1%BA%ADn-s%E1%BB%8Fi-m%E1%BA%ADt-Stole-Naga-h%E1%BB%97-tr%E1%BB%A3-gi%E1%BA%A3m-nhanh-k%C3%ADch-th%C6%B0%E1%BB%9Bc-v%C3%A0-s%E1%BB%91-l%C6%B0%E1%BB%A3ng-s%E1%BB%8Fi-i.325612525.6261068804 đã quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stole Naga gây hiều nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stole Naga do Công ty cổ phần phát triển Long Vương, địa chỉ trụ sở chính: Số 230, tổ 5, cụm Bồ Đề, phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Stole Naga

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stole Naga được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ giúp lợi tiểu, hỗ trợ đào thải sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, sỏi mật, hỗ trợ giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi.

Hỗ trợ giảm các triệu chứng do sỏi thận, sỏi đường tiết niệu như: đau mỏi vùng thắt lưng, bí tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt.

Đối tượng sử dụng là người bị sỏi thận, sỏi đường tiết niệu có các biểu hiện: đau mỏi vùng thắt lưng, bí tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt; Người bị sỏi mật.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng phát đi thông báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Larune Nutricare Blood Sugar gây hiều nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Cụ thể, nội dung quảng cáo vi phạm liên quan tới sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Larune Nutricare Blood Sugar được phát hiện tại website/đường link: https://trungsoncare.com/products/vien-uong-nutricare-blood-sugar-ho-tro-cai-thien-chi-so-duong-huyet; https://thuocthat.com/san-pham/nutricare-blood-sugar-hop-30-vien/.

san-pham-vi-pham-quy-dinh-quang-cao-167239734519377886449-7581

 

Theo tìm hiểu, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Larune Nutricare Blood Sugar  quảng cáo chiết xuất tự nhiên từ Hạt cây cà ri, Vỏ quế cùng Crom giúp tăng số lượng và chất lượng insulin, hỗ trợ chuyển hóa đường, cải thiện chỉ số đường huyết. Có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa đường, hỗ trợ cải thiện chỉ số đường huyết.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.
Liên kết hữu ích