SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Quảng cáo sản phẩm TPBVSK Again Beauty vi phạm tràn lan trên Internet

14:16, 26/05/2022
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm mới đây đã đăng tải thông tin cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Again Beauty đang được quảng cáo với nội dung vi phạm quy định pháp luật trên nhiều website.

Cụ thể, trong thông tin cảnh báo người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trong thời gian vừa qua, trên một số website tại đường link:

  • https://againbeauty.vn/
  • https://www.eva-vietnam.com/
  • https://myphamagain.com/
  • https://www.againbeauty-genuine.world/

đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Again Beauty với nội dung quảng cáo vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ Online cũng từng phản ánh tới bạn đọc, tại website https://www.againbeauty.com.vn, sản phẩm này được quảng cáo với công dụng "giúp trắng mịn, se khít lỗ chân lông; cấp ẩm và dưỡng chất thiết yếu; đào thải độc tố, sắc tố Melanin; thúc đẩy sản sinh collagen".

Trên website này khẳng định, Again Beauty là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ siêu vi nano tự nhũ hoá tiên tiến nhất trong ngành sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc hiện nay. Sản phẩm được khuyến khích sử dụng 2 viên mỗi ngày. Theo đó, sau 1 tuần sử dụng, viên sủi sẽ có tác dụng điều hoà tiết tố, hoocmon và đào thải độc. Sau 3 tuần sử dụng, sản phẩm giúp xoá sạch nếp nhăn và nám; nâng cơ mặt và lên tone da. Sau 5 tuần, người dùng cảm nhận rõ làn da trắng mịn, căng bóng tự nhiên.

Tại fanpage có tên "Again Beauty chính hãng" trên mạng xã hội Facebook, viên sủi này được quảng cáo có công dụng "Loại bỏ các vùng đốm da, không đều màu; Làm phẳng mịn vị trí da nhăn nheo; Kích trắng da tự nhiên". Sản phẩm này được cam kết "Hiệu quả cực nhanh, trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hoá; Sạch nám, xoá nhăn, hết thâm sạm chỉ sau 20 ngày; An toàn với mọi loại da. Không gây kích ứng. Không tác dụng phụ".

Để tăng tính thuyết phục cho sản phẩm, trên các trang kinh doanh mặt hàng này đăng tải hình ảnh của ông Nguyễn Duy Hưng - Tổng Thư ký Hội Da liễu Việt Nam, chuyên gia người Đức, chuyên gia người Hàn,...với nội dung khen ngợi viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty và khuyến cáo mọi người nên sử dụng nếu muốn sở hữu làn da đẹp một cách hiệu quả.

Chưa dừng lại ở đó, trên một số website còn sử hình ảnh của ca sĩ Đan Trường và nữ diễn viên Phương Oanh nhận xét về sản phẩm sau khi sử dụng.

Capture

 

Cụ thể, nữ diễn viên cho biết, sản phẩm viên sủi Again Beauty đặc trị nám, tàn nhang và nếp nhăn. Sau khi sử dụng sản phẩm, ngoài điều trị được những bệnh lý đó ra, nữ diễn viên còn cảm nhận rõ được làn da của mình trở nên trắng sáng, căng bóng hơn. Sau 20 ngày sử dụng, những dấu hiệu như nám, tàn nhang, nếp nhăn trên da của Phương Oanh được cải thiện hoàn toàn.

banner-1-540x456-1-1637140421-1612

 

Tuy nhiên, nữ diễn viên và nam ca sĩ có thực sự dùng sản phẩm? Đây là câu hỏi khiến dư luận quan tâm, bởi từng có không ít người nổi tiếng bị gắn mác, lồng ghép quảng bá cho những sản phẩm làm đẹp da khác, chỉ khi cơ quan chức năng phát giác mới lộ tẩy, thậm chí có trường hợp chứa cả chất cấm.

Không những thế, trên các website còn đăng tải 'hình ảnh thực tế trải nghiệm người dùng' và 'bác sĩ' nhận xét về công dụng của viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty.

Capture 2

 

284065364_1710941272631298_821289861317507277_n

 

Việc quảng cáo trái quy định pháp luật này có thể gây hậu quả khó lường như làm sai lệch thông tin, khiến người tiêu dùng tin rằng sản phẩm viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty là loại thuốc có thể chữa các bệnh về da. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay không phải người tiêu dùng, người bệnh nào cũng đủ thông thái để nhận diện những sản phẩm sử dụng chiêu trò để quảng cáo trái quy định pháp luật.

Được biết, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Again Beauty do Công ty CP Thịnh Tâm Đường, địa chỉ: số 16A, ngách 61, ngõ 230 phố Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Liên kết hữu ích