SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Phát hiện 9 loại sữa bột trẻ em nghi chứa chất gây ung thư

10:24, 20/08/2020
(SHTT) - Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông kiểm tra 15 loại sữa bột công thức dành cho trẻ em và phát hiện tất cả các mẫu đều chứa chất 3-MCPD. Có đến 9 mẫu sữa được kiểm tra chứa Glycidyl ester gây ung thư.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, Hội đồng người tiêu dùng Hong Kong (Trung Quốc) vừa kiểm tra 15 loại sữa bột công thức dành cho trẻ em và phát hiện tất cả các mẫu đều chứa chất 3-MCPD, nếu tiêu thụ quá mức có thể làm suy giảm chức năng thận hoặc khả năng sinh sản của trẻ em nam khi trưởng thành.

Trong số các mẫu được kiểm tra, mẫu chứa 3-MCPD ít nhất là sữa công thức đậu nành cho trẻ sơ sinh Similac Sensitive Isomil Soy của hãng Abbott (chỉ 13 microgam/kg) và mẫu chứa nhiều nhất là sữa bột Bellamy's Organic của Australia (120 microgam 3-MCPD). 

Hội đồng người tiêu dùng Hong Kong ước tính một trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi, nặng 4,3 kg ăn 6 bữa sữa mỗi ngày với nhãn hiệu sữa bột này sẽ có mức 3-MCPD vượt quá lượng khuyến nghị của Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu.

sua bot 1

 Cảnh báo: Phát hiện 9 loại sữa bột trẻ em nghi chứa chất gây ung thư

Đáng chú ý, có tới 9 mẫu sữa được kiểm tra chứa Glycidyl este gây ung thư. Hàm lượng cao nhất là sữa bột dành cho trẻ sơ sinh Smart Baby của hãng Snow Brand được sản xuất tại Australia với 29 microgam/kg và sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh Meiji của Nhật Bản với 27 microgam/kg. 

Trong khi đó, theo quy định của Liên minh châu Âu (EU) về sữa bột, giới hạn của Glycidyl este trên mỗi kg là 50 microgam. Trong các xét nghiệm khác liên quan đến kiểm tra lượng chì, chất hóa dẻo và vi sinh vật, toàn bộ các mẫu đều đạt chuẩn.

Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông còn phát hiện, nhãn thành phần của nhiều loại sữa bột không chính xác, sai số cao hơn so với quy định. Cụ thể, sữa bột illuma của Wyeth dành cho trẻ sơ sinh có hàm lượng vitamin A thực tế ít hơn 21,9% so với ghi trên nhãn; hàm lượng vitamin B12 thực tế của sữa bột Meiji Infant Formula ít hơn 30% so với hàm lượng ghi trên nhãn, cả hai đều vượt quá giới hạn sai số theo quy định.

Loại sữa bột đắt nhất trong số các mẫu sữa là illuma Infant Formula Milk Powder của Wyeth có giá lên tới 539 HKD (tương đương 70 USD) cho một hộp 850 gam và sữa bột giá rẻ nhất là Meiji Infant Formula có giá 250 HKD (tương đương 32 USD) cho một hộp 800 gam đều được đánh giá 4 sao - tức là chất lượng tương đương nhau.

Hạ Trang

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.