SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Nữ sinh suy đa tạng nghi do ngộ độc trà sữa

06:36, 18/01/2018
(SHTT) - Một nữ sinh ở Khánh Hòa đã phải nhập viện trong tình trạng sốt cao, đau bụng dữ dội, nôn ói. Bệnh nhân bị suy đa tạng, tiên lượng xấu và nghi do uống nhiều trà sữa.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Pháp luật TP HCM, vào chiều ngày 17/1, BS Trần Minh Thành, khoa Hồi sức tích cực-Chống độc, BV đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết khoa vừa tiếp nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm nghi do uống trà sữa.

Bệnh nhân là em Trần Tú Uyên, sinh năm 2004, xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa.

nu sinh suy da tang nghi do ngo doc tra sua

 Cảnh báo: Nữ sinh suy đa tạng nghi do ngộ độc trà sữa. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Được biết, vào ngày 11/1, sau khi uống trà sữa ở khu vực gần nhà, em Uyên bị đau bụng dữ dội, kèm nôn ói, tiêu chảy nhiều lần, sốt cao. Tuy được đưa đến các phòng khám đa khoa khu vực nhưng tình trạng của em Uyên vẫn không thuyên giảm.

Tại khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện tỉnh, các bác sỹ đã tiến hành lọc máu liên tục, cho thở máy và bù dịch, thuốc kháng sinh. Tuy nhiên sau 1 ngày nhập viện, tình trạng của bệnh nhân vẫn chưa khả quan. Bệnh nhân vẫn còn mê sảng và theo tiên lượng của bác sỹ, đây là trường hợp nặng, có thể nhiễm trùng huyết, gây biến chứng suy đa tạng. Đặc biệt, gia đình Uyên cho biết em nôn ra rất nhiều hạt màu xanh giống như ống nhựa nước.

nu sinh suy da tang nghi do ngo doc tra sua a

 Ảnh: Tuổi trẻ

Vài năm trở lại đây, trà sữa trở thành thứ thức uống quen thuôc với đại đa số người Việt vì mùi vị thơm ngon, dễ uống và phù hợp với hầu hết các lứa tuổi. Rất nhiều quán trà sữa mọc lên ở mọi nơi và hàng ngày, rất nhiều bạn trẻ bỏ ra không ít tiền cho sở thích uống trà sữa. Nhưng thức uống này lại tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ gây bệnh mà không phải ai cũng biết.

Những nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm do uống trà sữa không rõ nguồn gốc vốn đã được cảnh báo từ lâu song dường như một số người tiêu dùng nhất là các bạn trẻ vẫn chưa nhận thức được mức độ ảnh hưởng của nó.

Trả lời báo Tuổi trẻ, bác sĩ Trần Minh Thành còn cho biết: "Ở Đài Loan đã từng phát hiện tình trạng bệnh nhân nhập viện, nôn ói như thế này, chụp phim mới biết hạt trân châu làm từ lốp xe hoặc đế giày".

Hà Vân (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.