SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

TP. HCM tiếp tục ghi nhận ca nghi nhiễm: Là con gái bệnh nhân ở quận 3

07:03, 25/05/2021
Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xác nhận thông tin về ca dương tính mới, có liên quan tới bệnh nhân bán bánh canh ở quận 3.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xác nhận thông tin về ca dương tính mới, có liên quan tới bệnh nhân bán bánh canh ở quận 3.

Trong thời điểm dịch đợt thứ 4 bùng phát từ 29/4 đến nay, ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận 7 ca dương tính SARS-CoV-2, liên quan 3 chuỗi lây nhiễm. Trong đó, ca Covid-19 tại quận 3 là người phụ nữ bán bánh canh đang được chú ý nhiều nhất.

Sáng ngày 25/5, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và phía đại diện Trạm Y tế phường 4 (quận 3) xác nhận thông tin vừa có thêm 1 trường hợp F1 của nữ bệnh nhân bán bánh canh dương tính SARS-CoV-2 lần 1.

Khu vực phong tỏa tại TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo đó, ca dương tính mới này là con gái của nữ bệnh nhân trên (BN4780). Hiện tại, lực lượng chức năng đã chuyển bệnh nhân qua Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh để lọc máu, đồng thời tiến hành phong tỏa hẻm 404 (quận 3), nơi có ca dương tính mới sinh sống.

Bắt đầu từ ngày 20/5 đến nay, ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh đã xác định được 4 ca dương tính có liên quan tới nữ bệnh nhân bán bánh canh. Danh tính các bệnh nhân bao gồm 2 con trai, 1 con gái và 1 cháu trai chỉ mới 18 tháng tuổi. Như vậy, chuỗi lây nhiễm tại quận 3 đã có 5 trường hợp dương tính gồm 3 người sống chung nhà và 2 người F1 sống riêng.

Trước đó, lực lượng y tế TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành giải trình tự gene virus cho bệnh nhân 4780, kết quả xác định là biến chủng Anh. Bước đầu xác định, các chuyên gia đưa ra 3 phương án về khả năng nguồn lây nhiễm đối với trường hợp này là từ Đà Nẵng, khách đến quán ăn hoặc "tàn dư" của đợt dịch Hải Dương. Hiện tại, TP. Hồ Chí Minh đang cấp tốc truy vết, thực hiện mọi phương án để tìm nguồn lây nhiễm và hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Lực lượng chức năng tiến hành truy vết các trường hợp liên quan. (Ảnh: Dân Việt)

Vào sáng ngày 25/5, Bộ Y tế tiếp tục thông tin, ghi nhận thêm 57 trường hợp mắc Covid-19 mới, bao gồm Bắc Giang (45), Bắc Ninh (2), Hà Nội (4), Lạng Sơn (4) và Hà Nam (2). Hiện tại, tính từ đầu mùa dịch đến nay, Việt Nam đã có 5461 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công nhận.

Hiện nay, Bắc Giang đang là "tâm dịch" lớn của cả nước, số ca dương tính đã vượt qua ngưỡng 1.000 người. Tuy nhiên, theo báo cáo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang - ông Lê Ánh Dương, một số ca Covid-19 trên địa bàn đang có chiều hướng nặng. Lực lượng y tế tại đây đang phải khẩn trương triển khai đơn vị hồi sức tích cực (ICU), bố trí giường, đặt máy theo dõi chức năng sống, máy thở,... Trước tình hình khó khăn của tỉnh Bắc Giang, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế đang quan tâm, kêu gọi hỗ trợ hết mực.

Xét nghiệm Covid-19 tại khu công nghiệp. (Ảnh: Nhân Dân)

Tình hình Covid-19 đang có nhiều diễn biến mới, lực lượng y tế và cơ quan chức năng phải ngày đêm cật lực làm việc nhằm sớm hoàn thành nhiệm vụ. Bởi vậy, hi vọng mỗi cá nhân sẽ ý thức, chủ động hơn trong việc phòng dịch. Hành động ý nghĩa này sẽ giúp Việt Nam ổn định, sớm chiến thắng dịch bệnh.

HƠN 70.000 MẪU XÉT NGHIỆM COVID-19 TẠI TP. HỒ CHÍ MINH ĐỀU ÂM TÍNH

Vào ngày 24/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) thông tin về tổng hợp các mẫu xét nghiệm có liên quan Covid-19. Theo đó, đối với BN4514 và BN4583, những trường hợp liên quan đều có kết quả âm tính. Với ca nghi nhiễm tại Gò Vấp, 232 người liên quan cũng nhận kết quả âm tính SARS-C0V-2 sau khi xét nghiệm.

Ngoài ra, theo phương án giám sát y tế đối với người từ vùng dịch đến TP. Hồ Chí Minh, ngành y tế địa phương cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 783 người, trong đó 591 mẫu có kết quả âm tính, 192 người đang chờ kết quả.

Hiện tại, phía lực lượng y tế TP. Hồ Chí Minh vẫn đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo không có ca lây lan ngoài cộng đồng. 

PHÚC HƯNG - Nguồn Thể Thao & Văn Hóa, Người Lao Động, Lao Động, Sức Khỏe Đời Sống  

http://yan.thethaovanhoa.vn/tp-hcm-tiep-tuc-ghi-nhan-ca-nghi-nhiem-la-con-gai-benh-nhan-o-quan-3-266594.html

https://suckhoedoisong.vn/hon-70000-mau-xet-nghiem-tai-tphcm-co-ket-qua-am-tinh-n193252.html

https://nld.com.vn/suc-khoe/tp-hcm-them-1-ca-duong-tinh-sars-cov-2-lien-quan-benh-nhan-ban-quan-an-o-quan-3-20210525083844874.htm

https://laodong.vn/y-te/tphcm-con-gai-cua-chu-quan-banh-canh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-912907.ldo

Tổng hợp : Yan.vn 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.