SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Nhiều website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe đang lộng hành

08:19, 13/03/2022
(SHTT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới đây đã gửi Bộ Giao thông vận tải văn bản số 1319/TCĐBVN-PTNL báo cáo về việc hiện đang có nhiều website có dấu hiệu giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý gây hiểu lầm cho người dân.

Theo nội dung văn bản, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thực hiện nhiệm vụ của cơ quan trực tiếp quản lý hệ thống giấy phép lái xe theo quy định tại Thông tư số 07/2013/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định về quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin giấy phép lái xe, đơn vị này đã thường xuyên rà soát tính năng bảo mật, phòng chống nguy cơ mã độc, sự cố tấn công mạng vào hệ thống cấp giấy phép lái xe đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, an toàn phục vụ người dân và cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên mạng xuất hiện một vài trang web có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử giấy phép lái xe do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý như https://gplxgov.org.vn/; https://www.tracuugplx.vn/.... Điều này gây nhầm lẫn đối với người dân khi tra cứu thông tin dữ liệu và ảnh hưởng uy tín của cơ quan quản lý.

Mục đích lập các trang web giả có thể để các đối tượng bán giấy phép lái xe giả quảng cáo và tạo niềm tin đối với người mua. Khi người mua tra cứu, các thông tin về giấy phép lái xe giả đã mua sẽ hiện lên đầy đủ ở trang này. Hình thức này giống như khi tra cứu trên trang chính thức của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Khi đó người mua sẽ yên tâm rằng giấy phép lái xe mình đã mua là thật.

gia mao

 Giao diện trang web chính thức để tra cứu thông tin giấy phép lái xe của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. 

Để khắc phục tình trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, có ý kiến với Bộ Thông tin và Truyền thông về sự tồn tại của các trang web bất hợp pháp; hướng dẫn cách khắc phục và có biện pháp để dừng hoạt động các trang web giả mạo.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần báo cáo và Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản gửi Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị xóa, thu hồi các trang tra cứu thông tin giấy phép lái xe giả này nhưng đến nay một số trang vẫn tồn tại.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam khuyến nghị người dân và doanh nghiệp nên thận trọng khi vào các trang web giả khai thác thông tin và giao dịch để trách tình trạng tiền mất tật mang. Người dân khi có nhu cầu tìm hiểu việc cấp, đổi giấy phép lái xe nên vào trang web chính thức của Tổng cục Đường bộ Việt Nam https://www.gplx.gov.vn hoặc tham khảo tại địa chỉ web tin cậy mà các Sở Giao thông Vận tải đã công bố.

Linh An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 22 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.