SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Nhiều website đăng tải quảng cáo sản phẩm Satochi sai quy định

07:13, 19/11/2020
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế, hôm 18/11, đã đăng tải nội dung cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo tại nhiều trang web khác nhau.

 Cụ thể, thông báo của Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục đã phát hiện một số website có địa chỉ tại:  http://satochi-hangchinhhang.com và http://vivita.vn/  đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi với nội dung vi phạm quy định của pháp luật của Việt Nam.

Cụ thể, quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi tại các website nói trên đã gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo liệt kê công dụng từng thành phần của sản phẩm.

vien sui satochi

 

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty cổ phần Butaba có địa chỉ tại tầng 2 tòa nhà HH1, ngõ 102 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Quá trình hậu kiểm, Butaba không thừa nhận các website nêu trên là của công ty và công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi trên các website nêu trên.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc. Trong thời gian này, Cục khuyến cáo người dân tránh mua hoặc sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi tại các trang web nói trên để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.